มาตรฐานการศึกษา/ประเด็นการพิจารณา
|
ผลการประเมินตนเอง
|
ค่าเฉลี่ย
|
ค่าเป้าหมาย 2567
|
2564
|
2565
|
2566
|
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน
|
|
|
|
|
ดีเลิศ
|
1) มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสาร และการคิดคำนวณ
|
92.31
|
75.00
|
75.51
|
80.94
|
80.94
|
2) มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปราย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา
|
94.87
|
91.30
|
100
|
95.39
|
100
|
3) มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม
|
76.92
|
89.13
|
77.55
|
81.20
|
81.20
|
4) มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
|
97.44
|
82.61
|
87.76
|
89.27
|
89.27
|
5) มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา
|
94.52
|
82.34
|
82.77
|
86.54
|
86.54
|
6) มีความรู้ ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ
|
89.74
|
97.83
|
100
|
95.86
|
100
|
1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
|
|
|
|
|
|
1) การมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
2) ความภาคภูมใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
3) การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย
|
92.31
|
100
|
100
|
97.44
|
100
|
4) สุขภาวะทางร่างกาย และจิตสังคม
|
87.18
|
100
|
100
|
95.73
|
100
|
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริการและการจัดการ
|
|
|
|
|
ยอดเยี่ยม
|
2.1 มีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน
|
ยอดเยี่ยม
|
ดีเลิศ
|
ยอดเยี่ยม
|
ยอดเยี่ยม
|
ยอดเยี่ยม
|
2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
|
ดีเลิศ
|
ดีเลิศ
|
ดีเลิศ
|
ดีเลิศ
|
ยอดเยี่ยม
|
2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษา และทุกกลุ่มเป้าหมาย
|
ดีเลิศ
|
ดีเลิศ
|
ดีเลิศ
|
ดีเลิศ
|
ยอดเยี่ยม
|
2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
|
ดีเลิศ
|
ดีเลิศ
|
ดีเลิศ
|
ดีเลิศ
|
ยอดเยี่ยม
|
2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพประสบการณ์
|
ยอดเยี่ยม
|
ดีเลิศ
|
ยอดเยี่ยม
|
ยอดเยี่ยม
|
ยอดเยี่ยม
|
2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
|
ดีเลิศ
|
ดีเลิศ
|
ดีเลิศ
|
ดีเลิศ
|
ยอดเยี่ยม
|
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
|
|
|
|
|
ยอดเยี่ยม
|
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
3.2 ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
3.5 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาละปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
|
100
|
100
|
100
|
100
|
100
|
ผลการประเมินภาพรวมทั้ง 3 มาตรฐาน
|
|
|
|
|
|