โรงเรียนวัดบ้านสัก
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1

ประกาศโรงเรียนวัดบ้านสัก เรื่อง กำหนดค่าเป้าหมายมาตรฐานการศึกษาเพื่อการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา

 

                                                                                                 

ประกาศโรงเรียนวัดบ้านสัก

เรื่อง  กำหนดค่าเป้าหมายมาตรฐานการศึกษาเพื่อการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา

ปีการศึกษา 2567

……………………………………………………………………

                 โดยที่มีประกาศใช้กฎกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. 2561 นโยบายการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สองที่กำหนดเป้าหมายและยุทธศาสตร์ในการพัฒนาคุณภาพคนไทยและการศึกษาไทยในอนาคต  มีนโยบายปฏิรูประบบการประเมินและการประกันคุณภาพทั้งภายในและภายนอกของทุกระดับก่อนจะมีการประเมินคุณภาพในรอบต่อไป และประกาศกระทรวงศึกษาธิการ  เรื่อง ให้ใช้มาตรฐานการศึกษา  ระดับปฐมวัย ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานศูนย์การศึกษาพิเศษ  ลงวันที่ 6  สิงหาคม พ.ศ. 2561 โรงเรียนวัดบ้านสัก จึงปรับปรุงมาตรฐานการศึกษาระดับปฐมวัย ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน   โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน  ในการประชุมครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2561 จึงประกาศให้ใช้มาตรฐานการศึกษาระดับปฐมวัย ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา  ลงวันที่ 1  กันยายน  พ.ศ. 2561  

                 เพื่อให้การพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษาของโรงเรียนวัดบ้านสัก จึงกำหนดค่าเป้าหมายมาตรฐานการศึกษาเพื่อการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ทั้งระดับปฐมวัยและระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ในปีการศึกษา 2567  ตามเอกสารแนบท้ายประกาศฉบับนี้

                

                                                              ประกาศ  ณ  วันที่  16  พฤษภาคม  พ.ศ. 2567

 

                                                                                                        

(นางธัญพิชชา  อุดเป็ง)

ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบ้านสัก

 

 

 

กำหนดค่าเป้าหมายมาตรฐานการศึกษา

แนบท้ายประกาศโรงเรียนวัดบ้านสัก

เรื่อง  กำหนดค่าเป้าหมายมาตรฐานการศึกษาเพื่อการประกันคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา

ฉบับลงวันที่  16  พฤษภาคม  พ.ศ. 2567

ตารางกำหนดค่าเป้าหมายความสำเร็จ ในระดับมาตรฐานการศึกษา ระดับปฐมวัย ปีการศึกษา 2567

มาตรฐานการศึกษา/ประเด็นการพิจารณา

ผลการประเมินตนเอง

ค่าเฉลี่ย

ค่าเป้าหมาย 2567

2564

2565

2566

มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของเด็ก

 

 

 

 

ดีเลิศ

1.1 มีพัฒนาการด้านร่างกาย แข็งแรง มีสุขนิสัยที่ดีและดูแลความปลอดภัยของตนเองได้

90.91

85.71

89.47

8870

89.47

1.2 มีพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ ควบคุม และแสดงออกทางอารมณ์ได้

90.91

92.86

94.73

1.91

96.64

1.3 มีพัฒนาการด้านสังคม ช่วยเหลือตนเอง และเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม

90.91

92.86

94.73

1.91

96.64

1.4 มีพัฒนาการด้านสติปัญญา สื่อสารได้ มีทักษะการคิดพื้นฐาน และแสวงหาความรู้

72.80

78.51

84.21

5.71

89.92

มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริการและการจัดการ

 

 

 

 

ยอดเยี่ยม

2.1 มีหลักสูตรครอบคลุมพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน สอดคล้องกับบริบทของท้องถิ่น

ดีเลิศ

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

2.2 จัดครูให้เพียงพอกับชั้นเรียน

ดีเลิศ

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

2.3 ส่งเสริมให้ครูมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดประสบการณ์

ดีเลิศ

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

2.4 จัดสภาพแวดล้อมและสื่อ เพื่อการเรียนรู้อย่างปลอดภัย และเพียงพอ

ยอดเยี่ยม

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

2.5 ให้บริการสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อสารเรียนรู้ เพื่อสนับสนุนการจัดประสบการณ์

ดีเลิศ

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

2.6 มีระบบบริหารคุณภาพที่เปิดโอกาสให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วม

ดีเลิศ

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

มาตรฐานที่ 3 การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ

 

 

 

 

ยอดเยี่ยม

3.1 จัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมให้เด็กมีพัฒนาการทุกด้านอย่างสมดุลเต็มศักยภาพ

ดีเลิศ

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

3.2 สร้างโอกาสให้เด็กรับประสบการณ์ตรง เล่นและปฏิบัติอย่างมีความสุข

ดีเลิศ

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

3.3 จัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้และเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับวัย

ดีเลิศ

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

3.4 ประเมินพัฒนาการเด็กตามสภาพจริงและนำผลการประเมินพัฒนาการเด็กไปปรับปรุงการจัดประสบการณ์และพัฒนาเด็ก

ดีเลิศ

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

ผลการประเมินภาพรวมทั้ง 3 มาตรฐาน

 

 

 

 

 

 

ตารางกำหนดค่าเป้าหมายความสำเร็จ ในระดับมาตรฐานการศึกษา ระดับข้นพื้นฐาน ปีการศึกษา 2567

มาตรฐานการศึกษา/ประเด็นการพิจารณา

ผลการประเมินตนเอง

ค่าเฉลี่ย

ค่าเป้าหมาย 2567

2564

2565

2566

มาตรฐานที่ 1 คุณภาพของผู้เรียน

 

 

 

 

ดีเลิศ

  1) มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสาร และการคิดคำนวณ

92.31

75.00

75.51

80.94

80.94

  2) มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปราย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา

94.87

91.30

100

95.39

100

  3) มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม

76.92

89.13

77.55

81.20

81.20

  4) มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

97.44

82.61

87.76

89.27

89.27

  5) มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา

94.52

82.34

82.77

86.54

86.54

  6) มีความรู้ ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ

89.74

97.83

100

95.86

100

1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน

 

 

 

 

 

  1) การมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด

100

100

100

100

100

  2) ความภาคภูมใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย

100

100

100

100

100

  3) การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย

92.31

100

100

97.44

100

  4) สุขภาวะทางร่างกาย และจิตสังคม

87.18

100

100

95.73

100

มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริการและการจัดการ

 

 

 

 

ยอดเยี่ยม

2.1 มีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน

ยอดเยี่ยม

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

ยอดเยี่ยม

ยอดเยี่ยม

2.2 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา

ดีเลิศ

ดีเลิศ

ดีเลิศ

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

2.3 ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษา และทุกกลุ่มเป้าหมาย

ดีเลิศ

ดีเลิศ

ดีเลิศ

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ

ดีเลิศ

ดีเลิศ

ดีเลิศ

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพประสบการณ์

ยอดเยี่ยม

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

ยอดเยี่ยม

ยอดเยี่ยม

2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้

ดีเลิศ

ดีเลิศ

ดีเลิศ

ดีเลิศ

ยอดเยี่ยม

มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

 

 

 

 

ยอดเยี่ยม

3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้

100

100

100

100

100

3.2 ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้

100

100

100

100

100

3.3 มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก

100

100

100

100

100

3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน

100

100

100

100

100

3.5 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาละปรับปรุงการจัดการเรียนรู้

100

100

100

100

100

ผลการประเมินภาพรวมทั้ง 3 มาตรฐาน

 

 

 

 

 

 

 

  ไฟล์ประกอบ
ตารางกำหนดค่าเป้าหมาย
ส่งข่าวโดย :   เมื่อวันที่ : 17 มิถุนายน 2567 13.43 น. เปิดอ่าน: 7 ครั้ง ไอพี:: 171.4.247.189 [ปิดหน้าต่าง]
Comments with Facebook
5 ข่าวล่าสุดในหมวดเดียวกัน

ประกาศโรงเรียนวัดบ้านสัก เรื่อง กำหนดค่าเป้าหมายมาตรฐานการศึกษาเพื่อการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา [17 มิถุนายน 2567 13.43 น.] [อ่าน 7 ครั้ง]
ระบบเว็บไซต์สถานศึกษา  WEB School CMS V.2
Ⓒ Copyright 2024 [ติดต่อทีมพัฒนา]