โรงเรียนบ้านดงเค็ง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต ๒
บทที่ 1
บทนำ
๑. หลักการและเหตุผล
ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ.๒๕๔๖ ได้กำหนดแนวทางปฏิบัติราชการ มุ่งให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชน โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนให้เกิดความผาสุกและความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน เกิดผลสัมฤทธิ์ต่องานบริการที่มีประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่าในการให้บริการ ไม่มีขั้นตอนปฏิบัติงานเกินความจำเป็น มีการปรับปรุงภารกิจให้ทันต่อสถานการณ์ ประชาชนได้รับการอำนวยความสะดวกและได้รับการตอบสนองความต้องการ
และมีการประเมินผลการให้บริการอย่างสม่ำเสมอ
ประกอบกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติได้ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทยโดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นIntegrity and Transparency Assessment (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563โดยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติเสนอการบูรณาการเครื่องมือการประเมินคุณธรรมการดำเนินงาน(IntegrityAssessment) และดัชนีวัดความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต
แห่งชาติ
จึงได้จัดทำคู่มือปฏิบัติงานการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตของโรงเรียนบ้านดงเค็งเพื่อเป็นกรอบหรือแนวทางในการปฏิบัติงาน
๒. วัตถุประสงค์การจัดทำคู่มือ
๑. เพื่อให้เจ้าหน้าที่โรงเรียนบ้านดงเค็งใช้แนวทางในการปฏิบัติงานในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ให้มีมาตรฐานเดียวกันและเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
๒. เพื่อให้การดำเนินงานจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตของโรงเรียนบ้านดงเค็งมีขั้นตอน/กระบวนการและแนวทางในการปฏิบัติงานเป็นมาตรฐานเดียวกัน
3. เพื่อสร้างมาตรฐานการปฏิบัติงานที่มุ่งไปสู่การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ
4. เพื่อเผยแพร่ให้กับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้เสียของโรงเรียนบ้านดงเค็งทราบกระบวนการ
5. เพื่อให้มั่นใจว่าได้มีการปฏิบัติตามข้อกำหนดระเบียบหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการจัดการข้อร้องเรียนที่กำหนดไว้อย่างสม่ำเสมอและมีประสิทธิภาพ
๓. การจัดตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนเรื่องราวโรงเรียนบ้านดงเค็ง
ตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติฉบับที่ 96/2557 เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2557 เรื่องการจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานระดับจังหวัดและให้ศูนย์ดำรงธรรมโรงเรียนบ้านดงเค็ง
อยู่ภายใต้กำกับดูแลของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุรินทร์ จัดตั้งเพื่อเป็นศูนย์ในการรับเรื่องราวร้องทุกข์และให้บริการข้อมูลข่าวสารให้คำปรึกษารับเรื่องปัญหาความต้องการและข้อเสนอแนะของประชาชน
๔. ขอบเขต
1. กรณีเรื่องร้องเรียนทั่วไป
1.1สอบถามข้อมูลเบื้องต้นจากผู้ขอรับบริการถึงความประสงค์ของการขอรับบริการ
1.2 ดำเนินการบันทึกข้อมูลของผู้ขอรับบริการเพื่อเก็บไว้เป็นฐานข้อมูลของผู้ขอรับบริการจากศูนย์บริการ
1.3 แยกประเภทงานบริการตามความประสงค์ของผู้รับบริการ เช่น ปรึกษากฎหมาย, ขออนุมัติ/อนุญาต, ขอร้องเรียน/ร้องทุกข์/แจ้งเบาะแสหรือร้องเรียนเรื่องร้องเรียนจัดซื้อจัดจ้าง
1.4 ดำเนินการให้คำปรึกษาตามประเภทงานบริการเพื่อตอบสนองความประสงค์ของผู้ขอรับบริการ
1.5 เจ้าหน้าที่ดำเนินการเพื่อตอบสนองความประสงค์ของผู้ขอรับบริการ
กรณีข้อร้องเรียนทั่วไปเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ/ที่ปรึกษากฎหมายจะให้ข้อมูลกับผู้ขอรับบริการในเรื่องที่ผู้ขอรับบริการต้องการต้องการทราบเมื่อให้คำปรึกษาเรียบร้อยแล้วเรื่องที่ขอรับบริการถือว่ายุติ
-
กรณีขออนุมัติ/อนุญาตเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบจะให้ข้อมูลกับผู้ขอรับบริการในเรื่องที่ผู้
ขอรับบริการต้องการทราบและดำเนินการรับเรื่องดังกล่าวไว้ หัวหน้าสำนักปลัด หรือหน่วยงานผู้รับผิดชอบเป็นผู้พิจารณาส่งต่อให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไปภายใน 1-2 วัน
-
กรณีขอร้องเรียน/ร้องทุกข์/แจ้งเบาะแสเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบล
ท่าขนอนจะให้ข้อมูลกับผู้ขอรับบริการในเรื่องที่ผู้ขอรับบริการต้องการทราบและเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบจำดำเนินการรับเรื่องดังกล่าวไว้ และหัวหน้าหน่วยงานเป็นผู้พิจารณาส่งต่อให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไปภายใน 1-2 วัน
- กรณีขออนุมัติ/อนุญาต, ขอร้องเรียน/ร้องทุกข์/แจ้งเบาะแสให้ผู้ขอรับบริการรอการติดต่อกลับหรือสามารถติดตามเรื่องกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากมิได้รับการติดต่อกลับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายใน 15 วัน ให้ติดต่อกลับที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนโรงเรียนบ้านดงเค็ง โทรศัพท์ 099-9371923
2.กรณีขอร้องเรียนเกี่ยวกับจัดซื้อจัดจ้าง
2.1 สอบถามข้อมูลเบื้องต้นจากผู้ขอรับบริการถึงความประสงค์ของการขอรับบริการ
2.2 ดำเนินการบันทึกข้อมูลของผู้รับบริการเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานข้อมูลของผู้รับบริการจากเจ้าหน้าที่รับผิดชอบ
2.3 แยกประเภทงานร้องเรียน เรื่องร้องเรียนจัดซื้อจัดจ้างให้กับผู้อำนวยการกองคลังเพื่อเสนอเรื่องให้กับผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นพิจารณาความเห็น
- กรณีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับจัดซื้อจัดจ้างเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ/ที่ปรึกษากฎหมายจะให้ข้อมูลกับผู้ขอรับบริการในเรื่องที่ผู้ขอรับบริการต้องการทราบ เมื่อให้คำปรึกษาเรียบร้อยแล้วเรื่องที่ขอรับบริการถือว่ายุติ
- กรณีขอร้องเรียน/ร้องทุกข์/แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบของโรงเรียนบ้านดงเค็ง จะให้ข้อมูลกับผู้ขอรับบริการในเรื่องที่ผู้ขอรับบริการต้องการทราบและเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบจะดำเนินการรับเรื่องดังกล่าวไว้ และหัวหน้าหน่วยงานเป็นผู้พิจารณาส่งต่อให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไปภายใน 1-2 วัน
- กรณีขอร้องเรียน/ร้องทุกข์/แจ้งเบาะแสเรื่องจัดซื้อจัดจ้างให้ผู้ขอรับบริการรอการติดต่อกลับหรือสามารถติดตามเรื่องกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากไม่ได้รับการติดต่อกลับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายใน 1-2 วัน ให้ติดต่อกลับที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนโรงเรียนบ้านดงเค็ง โทรศัพท์ 099-9371923
5.สถานที่ตั้ง
ตั้งอยู่ ณ ที่ทำการโรงเรียนบ้านดงเค็ง หมู่ 2 ตำบลกุดขาคีม อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์
6.หน้าที่ความรับผิดชอบ
เป็นศูนย์กลางในการรับเรื่องราวร้องทุกข์และให้บริการข้อมูลข่าวสารให้คำปรึกษารับเรื่องปัญหาความต้องการและข้อเสนอแนะของประชาชน
บทที่ ๒
ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการร้องเรียน
คำจำกัดความ
ผู้รับบริการ หมายถึงผู้ที่มารับบริการจากส่วนราชการและประชาชนทั่วไป
- ผู้รับบริการประกอบด้วย
- หน่วยงานของรัฐ/เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานของรัฐ/เอกชน /
หรือบุคคล/นิติบุคคล
* หน่วยงานของรัฐ ได้แก่กระทรวงทบวงกรมหรือส่วนราชการที่เรียกชื่ออย่างอื่นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรัฐวิสาหกิจและให้หมายความรวมถึงองค์กรอิสระองค์การมหาชนหน่วยงานในกำกับของรัฐและหน่วยงานอื่นใดในลักษณะเดียวกัน
**เจ้าหน้าที่ของรัฐได้แก่ข้าราชการพนักงานราชการลูกจ้างประจำลูกจ้างชั่วคราวและผู้ปฏิบัติงานประเภทอื่นไม่ว่าจะเป็นการแต่งตั้งในฐานะเป็นกรรมการหรือฐานะอื่นใดรวมทั้งผู้ซึ่งได้รับแต่งตั้งและถูกสั่งห้องปฏิบัติงานให้แก่หน่วยงานของรัฐ
- บุคคล/หน่วยงานอื่นที่ไม่ใช่หน่วยงานของรัฐ
- ผู้ให้บริการตลาดกลางทางอิเล็กทรอนิกส์
- ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียประกอบด้วย
- ผู้ค้ากับหน่วยงานของรัฐ
- ผู้มีสิทธิรับเงินจากทางราชการที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐ
ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย หมายถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งทางบวกและทางลบทั้งทางตรงและทางอ้อม
จากการดำเนินการของส่วนราชการเช่นประชาชนในชุมชน/
หมู่บ้านเขตตำบลท่าขนอน
การจัดการข้อร้องเรียน หมายถึงมีความหมายครอบคลุมถึงการจัดการในเรื่องข้อร้องเรียน
ข้อเสนอแนะ/ข้อคิดเห็น/คำชมเชย/การสอบถามหรือร้องขอข้อมูล
ผู้ร้องเรียน หมายถึงประชาชนทั่วไป /ผู้มีส่วนได้เสียที่มาติดต่อยังศูนย์รับเรื่องร้องเรียน
โรงเรียนบ้านดงเค็ง ผ่านช่องทางต่างๆโดยมี
วัตถุประสงค์ครอบคลุมการร้องเรียน/การให้ข้อเสนอแนะ/
การให้ข้อคิดเห็น/การชมเชย/การร้องขอข้อมูล
ช่องทางการรับข้อร้องเรียน หมายถึงช่องทางต่างๆที่ใช้ในการรับเรื่องร้องเรียนเช่นติดต่อด้วย
ตนเองร้องเรียนทางโทรศัพท์/ เว็บไซต์/ FaceBook
เจ้าหน้าที่ หมายถึงเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบจัดการข้อร้องเรียนของหน่วยงาน
ข้อร้องเรียน หมายถึงแบ่งเป็นประเภท ๒ ประเภท คือเช่น
- ข้อร้องเรียนทั่วไปเช่นเรื่องราวร้องทุกข์ทั่วไปข้อคิดเห็น
ข้อเสนอแนะคำชมเชยสอบถามหรือร้องขอข้อมูลการร้องเรียน
เกี่ยวกับคุณภาพและการให้บริการของหน่วยงาน
- การร้องเรียนเกี่ยวความไม่โปร่งใสของการจัดซื้อจัดจ้างเป็นต้น
คำร้องเรียน หมายถึงคำหรือข้อความที่ผู้ร้องเรียนกรอกตามแบบฟอร์มที่ศูนย์
รับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์หรือระบบการรับคำร้องเรียนเองมีแหล่ง
ที่สามารถตอบสนองหรือมีรายละเอียดอย่างชัดเจนหรือมีนัยสำคัญ
ที่เชื่อถือได้
การดำเนินการเรื่องร้องเรียน หมายถึงเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ที่ได้รับผ่านช่องทางการร้องเรียน
ต่างๆมาเพื่อทราบหรือพิจารณาดาเนินการแก้ไขปัญหาตามอำนาจ
หน้าที่
การจัดการเรื่องร้องเรียน หมายถึงกระบวนการที่ตำเนินการในการแก้ไขปัญหาตามเรื่อง
ร้องเรียนที่ได้รับให้ได้รับการแก้ไขหรือบรรเทาความเดือดร้อนจาก
การดำเนินงาน
ช่องทางการร้องเรียน
1) โรงเรียนบ้านดงเค็ง
2) ยื่นโดยตรง (จดหมาย/บัตรสนเท่ห์/เอกสาร)
3) ร้องเรียนผ่านตู้ /กล่องรับความความคิดเห็น (จดหมาย/บัตรสนเท่ห์/เอกสาร)
4) ไปรษณีย์ปกติ (จดหมาย/บัตรสนเท่ห์/เอกสาร)
5) โทรศัพท์ 099-9371923
6) Email:sattayajantapant05@gmail.com
7) ร้องเรียนทาง
Email:sattayajantapant05@gmail.com
บทที่ 3
แผนผังกระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์
บทที่ 4
ระบบการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
4.1 บทบาทหน้าที่รับผิดชอบของหน่วยงาน
มีบทบาทหน้าที่ในการดำเนินการเสริมสร้างความเข้มแข็งและเครือข่ายสำคัญในการ
ขับเคลื่อนนโยบายและมาตรการต่างๆ ในการต่อต้านการทุจริตในหน่วยงาน มีอำนาจหน้าที่ ดังนี้
1. จัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริตของส่วนราชการ ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐและนโยบายของรัฐบาลที่เกี่ยวข้อง
2. ประสาน เร่งรัด และกำกับในเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตของหน่วยงาน
3. ดำเนินการเกี่ยวกับข้อร้องเรียนการทุจริต การปฏิบัติหรือการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน
4. ปฏิบัติงานร่วมกับ หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือได้รับมอบหมาย
4.2 หลักเกณฑ์ในการรับเรื่องร้องเรียนการทุจริต
4.2.1 ใช้ถ้อยคำหรือข้อความสุภาพ ประกอบด้วย
1) ชื่อ ที่อยู่ของผู้ร้องเรียนชัดเจน
2) วัน เดือน ปีของหนังสือร้องเรียน
3) ข้อเท็จจริง หรือพฤติการณ์ของเรื่องที่ร้องเรียน ปรากฏอย่างชัดเจนว่ามีมูล
ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานชัดเจนเพียงพอที่สามารถดำเนินการสืบสวนหรือสอบสวนได้
4) ระบุพยานเอกสาร พยานวัตถุและพยานบุคคล (ถ้ามี)
4.2.2 ข้อร้องเรียน ต้องเป็นเรื่องจริงที่มีมูลเหตุ มิได้หวังสร้างกระแสหรือสร้างข่าวที่เสียหาย
ต่อบุคคลอื่นหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
4.2.3 เป็นเรื่องที่ผู้ร่องเรียนได้รับความไม่ชอบธรรม อันเนื่องมาจากการปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ
ของเจ้าหน้าที่
4.2.4 ไม่เป็นคำร้องเรียนที่เข้าลักษณะดังต่อไปนี้
1) คำร้องเรียน ที่เข้าสู่กระบวนยุติธรรมแล้ว หรือเป็นเรื่องที่ศาลได้มีคำพิพากษาหรือ
คำสั่งถึงที่สุดแล้ว
2) ทำร้องเรียนที่เกิดจากการโต้แย้งสิทธิระหว่างบุคคลต่อบุคคลด้วยกัน
นอกเหนือจากหลักเกณฑ์ดังกล่าวแล้ว ให้อยู่ในดุลพินิจของผู้บริหารว่าจะรับไว้พิจารณา
หรือไม่เป็นเรื่องเฉพาะกรณี
บทที่ 5
ขั้นตอนการปฏิบัติงาน
5.1 กระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
ผู้ร้องเรียนยื่นเรื่องร้องเรียนผ่านทางช่องทางต่างๆขององค์การบริหารส่วนตำบล
ท่าขนอน โดยให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการตามขั้นตอน ดังนี้
5.1 1 เจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนการทุจริตตามช่องทางต่างๆ
5.1.2 เจ้าหน้าที่ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง
5.1.3 เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง
- กรณีเรื่องยุติ
ให้แจ้งผลให้ผู้ร้องเรียนทราบภายใน 7 วัน
- กรณีเรื่องไม่ยุติ
1)ให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง
2)แจ้งผลหรือดำเนินงานให้ผู้ร้องเรียนทราบภายใน 7 วัน
5.1.4 เจ้าหน้าที่จัดทำรายงานสรุปผลเรื่องร้องเรียนการทุจริตเสนอผู้บริหาร
5.2 การบันทึกเรื่องร้องเรียน
5.2.1 กรอกแบบฟอร์มบันทึกเรื่องร้องเรียน โดยมีรายละเอียด ชื่อ-สกุล ที่อยู่
หมายเลข โทรศัพท์ติดต่อ เรื่องร้องเรียน และสถานที่เกิดเหตุรวมถึงสาเหตุ
5.2.2 ทุกช่องทางที่มีการร้องเรียน เจ้าหน้าที่ต้องบันทึกข้อร้องเรียนลงสมุด
บันทึกข้อร้องเรียน
5.3 การติดตามแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน
ให้หน่วยงานหรือเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องรายงานผลการดำเนินการให้คณะกรรม
การร้องเรียนทราบ ภายใน 7 วันทำการ เพื่อดำเนินการแจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบ
5.4 การรายงานผลการดำเนินงานให้ผู้บริหารทราบ
- รวบรวมข้อมูล และรายงานสรุปการดำเนินการเรื่องร้องเรียนให้ผู้บริหารทราบ
- รายงานเรื่องร้องเรียนหลังจากสิ้นปีงบประมาณ เพื่อดำเนินการจัดทำข้อมูล
เชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี
การรับและการตรวจสอบข้อร้องเรียนจากช่องทางต่างๆ
ดำเนินการรับและติดตามตรวจสอบข้อร้องเรียนที่เข้ามายังหน่อยงานจากช่องทางต่างๆโดยปฏิบัติตามที่กำหนด ดังนี้
ช่องทาง
|
ความถี่ในการ
ตรวจสอบช่องทาง
|
ระยะเวลาดำเนินการรับข้อร้องเรียนเพื่อประสานหาทางแก้ไข
|
หมายเหตุ
|
ร้องเรียนด้วยตนเอง ณ โรงเรียน
|
ทุกครั้งที่มีผู้ร้องเรียน
|
ภายใน 1-2 วันทำการ
|
-
|
ร้องเรียนโทรศัพท์ 099-9371923
|
ทุกวัน
|
ภายใน 1-2 วันทำการ
|
-
|
ร้องเรียนทาง Facebook
|
ทุกวัน
|
ภายใน 1-2 วันทำการ
|
ภาคผนวก
หนังสือร้องเรียนการทุจริตของข้าราชการ
วันที่ ................... เดือน ........................................ พ.ศ. ...................................
|
|
*หมายเลขประจำตัวบัตรประชาชน............................................................................................
ชื่อผู้ร้อง
เรียน...........................................................................................................................................
นามสกุล.....................................................................................................................................
จังหวัด.................................................
โทรศัพท์..............................................
E-mail.................................................................
|
|
ข้อกล่าวหา/ข้อร้องเรียน
(เรื่อง)......................................................................................................................................................
...............................................................................................................................................................
รายละเอียด : …………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
วัน/เดือน/ปี หรือช่วงเวลาที่เกิด
เหตุ .......................................................................................................................................................
เหตุการณ์ย่อ : ......................................................................................................................................
................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................
ผู้ที่เกี่ยวข้องกระทำทุจริต (ถ้าสามารถระบุได้) ......................................................................................
...............................................................................................................................................................
|
|
*ผู้ที่สามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้
ชื่อ .....................................................สกุล..................................................................................
หน่วยงาน .............................................หมายเลขโทรศัพท์.........................................................
|
|
สถานที่ติดต่อกลับ : ..............................................................................................................................
................................................................................................................................................................
** ข้อมูลเกี่ยวกับ ชื่อ สกุล หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล์ และสถานที่ติดต่อกลับ จะถูกเก็บข้อมูลเป็น
ความลับ
แบบคำร้องทุกข์/ร้องเรียน (ด้วยตนเอง) (แบบคำร้องเรียน 1)
ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนโรงเรียนบ้านดงเค็ง
วันที่ ...........เดือน ..................................... พ.ศ. ...........................
เรื่อง .....................................................................................................................................................................
เรียน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดงเค็ง
ข้าพเจ้า .........................................................อายุ .............. ปี อยู่บ้านเลขที่ ................. หมู่ที่ ............
ตำบล ................................. อำเภอ ............................ จังหวัด ............................ โทรศัพท์ ..............................
อาชีพ ............................................................................. ตำแหน่ง .....................................................................
ถือบัตร ..............................................................................เลขที่ ........................................................................
ออกโดย ............................................ วันออกบัตร ..................................... บัตรหมดอายุ ................................
มีความประสงค์ขอร้องทุกข์/ร้องเรียนเพื่อให้โรงเรียนบ้านดงเค็งพิจารณาดำเนินการช่วยเหลือหรือแก้ไขปัญหาในเรื่อง ......................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. ทั้งนี้ข้าพเจ้าขอรำรองว่าคำร้องทุกข์/ร้องเรียนตามข้างต้นเป็นจริงและยินดีรับผิดชอบทั้งทางเพ่งและทางอาญาหากจะพึงมี
โดยข้าพเจ้าขอส่งหลักฐานประกอบการร้องทุกข์/ร้องเรียน (ถ้ามี) ได้แก่
1) ....................................................................................................... จำนวน ..................... ชุด
2) ....................................................................................................... จำนวน ..................... ชุด
3) ....................................................................................................... จำนวน ..................... ชุด
4) ....................................................................................................... จำนวน ..................... ชุด
จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาดำเนินต่อไป
ขอแสดงความนับถือ
(ลงชื่อ) .......................................................
(......................................................)
ผู้ร้องทุกข์/ร้องเรียน
แบบคำร้องทุกข์/ร้องเรียน (โทรศัพท์) (แบบคำร้องเรียน 2)
ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนโรงเรียนบ้านดงเค็ง
วันที่ ...........เดือน ..................................... พ.ศ. ..................
ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2023-07-31 23:53:56 น.