โรงเรียนบ้านดงเค็ง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2
 

  • ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ โรงเรียนบ้านดงเค็ง
  •  

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    โรงเรียนบ้านดงเค็ง

    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต ๒

    บทที่ 1

    บทนำ

    ๑. หลักการและเหตุผล

    ตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ.๒๕๔๖ ได้กำหนดแนวทางปฏิบัติราชการ มุ่งให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชน โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนให้เกิดความผาสุกและความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน เกิดผลสัมฤทธิ์ต่องานบริการที่มีประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่าในการให้บริการ ไม่มีขั้นตอนปฏิบัติงานเกินความจำเป็น มีการปรับปรุงภารกิจให้ทันต่อสถานการณ์ ประชาชนได้รับการอำนวยความสะดวกและได้รับการตอบสนองความต้องการ

    และมีการประเมินผลการให้บริการอย่างสม่ำเสมอ

    ประกอบกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติได้ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทยโดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นIntegrity and Transparency Assessment (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563โดยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติเสนอการบูรณาการเครื่องมือการประเมินคุณธรรมการดำเนินงาน(IntegrityAssessment) และดัชนีวัดความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

    แห่งชาติ

              จึงได้จัดทำคู่มือปฏิบัติงานการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตของโรงเรียนบ้านดงเค็งเพื่อเป็นกรอบหรือแนวทางในการปฏิบัติงาน

     

    ๒. วัตถุประสงค์การจัดทำคู่มือ

    ๑. เพื่อให้เจ้าหน้าที่โรงเรียนบ้านดงเค็งใช้แนวทางในการปฏิบัติงานในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ให้มีมาตรฐานเดียวกันและเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

    ๒. เพื่อให้การดำเนินงานจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตของโรงเรียนบ้านดงเค็งมีขั้นตอน/กระบวนการและแนวทางในการปฏิบัติงานเป็นมาตรฐานเดียวกัน

    3. เพื่อสร้างมาตรฐานการปฏิบัติงานที่มุ่งไปสู่การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ

    4. เพื่อเผยแพร่ให้กับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้เสียของโรงเรียนบ้านดงเค็งทราบกระบวนการ

    5. เพื่อให้มั่นใจว่าได้มีการปฏิบัติตามข้อกำหนดระเบียบหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการจัดการข้อร้องเรียนที่กำหนดไว้อย่างสม่ำเสมอและมีประสิทธิภาพ

    ๓. การจัดตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนเรื่องราวโรงเรียนบ้านดงเค็ง

              ตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติฉบับที่ 96/2557 เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2557 เรื่องการจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานระดับจังหวัดและให้ศูนย์ดำรงธรรมโรงเรียนบ้านดงเค็ง

    อยู่ภายใต้กำกับดูแลของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุรินทร์ จัดตั้งเพื่อเป็นศูนย์ในการรับเรื่องราวร้องทุกข์และให้บริการข้อมูลข่าวสารให้คำปรึกษารับเรื่องปัญหาความต้องการและข้อเสนอแนะของประชาชน

    ๔. ขอบเขต

              1. กรณีเรื่องร้องเรียนทั่วไป

                       1.1สอบถามข้อมูลเบื้องต้นจากผู้ขอรับบริการถึงความประสงค์ของการขอรับบริการ

                       1.2 ดำเนินการบันทึกข้อมูลของผู้ขอรับบริการเพื่อเก็บไว้เป็นฐานข้อมูลของผู้ขอรับบริการจากศูนย์บริการ

                       1.3 แยกประเภทงานบริการตามความประสงค์ของผู้รับบริการ เช่น ปรึกษากฎหมาย, ขออนุมัติ/อนุญาต, ขอร้องเรียน/ร้องทุกข์/แจ้งเบาะแสหรือร้องเรียนเรื่องร้องเรียนจัดซื้อจัดจ้าง

                       1.4 ดำเนินการให้คำปรึกษาตามประเภทงานบริการเพื่อตอบสนองความประสงค์ของผู้ขอรับบริการ

                       1.5 เจ้าหน้าที่ดำเนินการเพื่อตอบสนองความประสงค์ของผู้ขอรับบริการ

                       กรณีข้อร้องเรียนทั่วไปเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ/ที่ปรึกษากฎหมายจะให้ข้อมูลกับผู้ขอรับบริการในเรื่องที่ผู้ขอรับบริการต้องการต้องการทราบเมื่อให้คำปรึกษาเรียบร้อยแล้วเรื่องที่ขอรับบริการถือว่ายุติ

    • กรณีขออนุมัติ/อนุญาตเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบจะให้ข้อมูลกับผู้ขอรับบริการในเรื่องที่ผู้

    ขอรับบริการต้องการทราบและดำเนินการรับเรื่องดังกล่าวไว้ หัวหน้าสำนักปลัด หรือหน่วยงานผู้รับผิดชอบเป็นผู้พิจารณาส่งต่อให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไปภายใน 1-2 วัน

    • กรณีขอร้องเรียน/ร้องทุกข์/แจ้งเบาะแสเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบล

    ท่าขนอนจะให้ข้อมูลกับผู้ขอรับบริการในเรื่องที่ผู้ขอรับบริการต้องการทราบและเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบจำดำเนินการรับเรื่องดังกล่าวไว้ และหัวหน้าหน่วยงานเป็นผู้พิจารณาส่งต่อให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไปภายใน 1-2 วัน

                       -     กรณีขออนุมัติ/อนุญาต, ขอร้องเรียน/ร้องทุกข์/แจ้งเบาะแสให้ผู้ขอรับบริการรอการติดต่อกลับหรือสามารถติดตามเรื่องกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากมิได้รับการติดต่อกลับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายใน 15 วัน ให้ติดต่อกลับที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนโรงเรียนบ้านดงเค็ง โทรศัพท์ 099-9371923

     

     

              2.กรณีขอร้องเรียนเกี่ยวกับจัดซื้อจัดจ้าง

                       2.1 สอบถามข้อมูลเบื้องต้นจากผู้ขอรับบริการถึงความประสงค์ของการขอรับบริการ

                       2.2 ดำเนินการบันทึกข้อมูลของผู้รับบริการเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานข้อมูลของผู้รับบริการจากเจ้าหน้าที่รับผิดชอบ

                       2.3 แยกประเภทงานร้องเรียน เรื่องร้องเรียนจัดซื้อจัดจ้างให้กับผู้อำนวยการกองคลังเพื่อเสนอเรื่องให้กับผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นพิจารณาความเห็น

                       - กรณีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับจัดซื้อจัดจ้างเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ/ที่ปรึกษากฎหมายจะให้ข้อมูลกับผู้ขอรับบริการในเรื่องที่ผู้ขอรับบริการต้องการทราบ เมื่อให้คำปรึกษาเรียบร้อยแล้วเรื่องที่ขอรับบริการถือว่ายุติ

                       - กรณีขอร้องเรียน/ร้องทุกข์/แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบของโรงเรียนบ้านดงเค็ง จะให้ข้อมูลกับผู้ขอรับบริการในเรื่องที่ผู้ขอรับบริการต้องการทราบและเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบจะดำเนินการรับเรื่องดังกล่าวไว้ และหัวหน้าหน่วยงานเป็นผู้พิจารณาส่งต่อให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไปภายใน 1-2 วัน

                       - กรณีขอร้องเรียน/ร้องทุกข์/แจ้งเบาะแสเรื่องจัดซื้อจัดจ้างให้ผู้ขอรับบริการรอการติดต่อกลับหรือสามารถติดตามเรื่องกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากไม่ได้รับการติดต่อกลับจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายใน 1-2 วัน ให้ติดต่อกลับที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนโรงเรียนบ้านดงเค็ง โทรศัพท์ 099-9371923

     

    5.สถานที่ตั้ง

              ตั้งอยู่ ณ ที่ทำการโรงเรียนบ้านดงเค็ง  หมู่ 2 ตำบลกุดขาคีม อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์

     

    6.หน้าที่ความรับผิดชอบ

              เป็นศูนย์กลางในการรับเรื่องราวร้องทุกข์และให้บริการข้อมูลข่าวสารให้คำปรึกษารับเรื่องปัญหาความต้องการและข้อเสนอแนะของประชาชน

     

     

     

    บทที่ ๒

    ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการร้องเรียน

    คำจำกัดความ

     

    ผู้รับบริการ                           หมายถึงผู้ที่มารับบริการจากส่วนราชการและประชาชนทั่วไป

    - ผู้รับบริการประกอบด้วย

    - หน่วยงานของรัฐ/เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานของรัฐ/เอกชน /

    หรือบุคคล/นิติบุคคล

    * หน่วยงานของรัฐ ได้แก่กระทรวงทบวงกรมหรือส่วนราชการที่เรียกชื่ออย่างอื่นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรัฐวิสาหกิจและให้หมายความรวมถึงองค์กรอิสระองค์การมหาชนหน่วยงานในกำกับของรัฐและหน่วยงานอื่นใดในลักษณะเดียวกัน

    **เจ้าหน้าที่ของรัฐได้แก่ข้าราชการพนักงานราชการลูกจ้างประจำลูกจ้างชั่วคราวและผู้ปฏิบัติงานประเภทอื่นไม่ว่าจะเป็นการแต่งตั้งในฐานะเป็นกรรมการหรือฐานะอื่นใดรวมทั้งผู้ซึ่งได้รับแต่งตั้งและถูกสั่งห้องปฏิบัติงานให้แก่หน่วยงานของรัฐ

    - บุคคล/หน่วยงานอื่นที่ไม่ใช่หน่วยงานของรัฐ

    - ผู้ให้บริการตลาดกลางทางอิเล็กทรอนิกส์

    - ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียประกอบด้วย

    - ผู้ค้ากับหน่วยงานของรัฐ

    - ผู้มีสิทธิรับเงินจากทางราชการที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐ

    ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย                   หมายถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งทางบวกและทางลบทั้งทางตรงและทางอ้อม

    จากการดำเนินการของส่วนราชการเช่นประชาชนในชุมชน/

    หมู่บ้านเขตตำบลท่าขนอน

    การจัดการข้อร้องเรียน              หมายถึงมีความหมายครอบคลุมถึงการจัดการในเรื่องข้อร้องเรียน

                                          ข้อเสนอแนะ/ข้อคิดเห็น/คำชมเชย/การสอบถามหรือร้องขอข้อมูล

    ผู้ร้องเรียน                           หมายถึงประชาชนทั่วไป /ผู้มีส่วนได้เสียที่มาติดต่อยังศูนย์รับเรื่องร้องเรียน

    โรงเรียนบ้านดงเค็ง ผ่านช่องทางต่างๆโดยมี

    วัตถุประสงค์ครอบคลุมการร้องเรียน/การให้ข้อเสนอแนะ/

    การให้ข้อคิดเห็น/การชมเชย/การร้องขอข้อมูล

    ช่องทางการรับข้อร้องเรียน         หมายถึงช่องทางต่างๆที่ใช้ในการรับเรื่องร้องเรียนเช่นติดต่อด้วย

    ตนเองร้องเรียนทางโทรศัพท์/ เว็บไซต์/ FaceBook

    เจ้าหน้าที่                            หมายถึงเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบจัดการข้อร้องเรียนของหน่วยงาน

    ข้อร้องเรียน                         หมายถึงแบ่งเป็นประเภท  ๒ ประเภท คือเช่น

    - ข้อร้องเรียนทั่วไปเช่นเรื่องราวร้องทุกข์ทั่วไปข้อคิดเห็น

    ข้อเสนอแนะคำชมเชยสอบถามหรือร้องขอข้อมูลการร้องเรียน

    เกี่ยวกับคุณภาพและการให้บริการของหน่วยงาน

    - การร้องเรียนเกี่ยวความไม่โปร่งใสของการจัดซื้อจัดจ้างเป็นต้น

    คำร้องเรียน                          หมายถึงคำหรือข้อความที่ผู้ร้องเรียนกรอกตามแบบฟอร์มที่ศูนย์

    รับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์หรือระบบการรับคำร้องเรียนเองมีแหล่ง

    ที่สามารถตอบสนองหรือมีรายละเอียดอย่างชัดเจนหรือมีนัยสำคัญ

    ที่เชื่อถือได้

    การดำเนินการเรื่องร้องเรียน       หมายถึงเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ที่ได้รับผ่านช่องทางการร้องเรียน

    ต่างๆมาเพื่อทราบหรือพิจารณาดาเนินการแก้ไขปัญหาตามอำนาจ

    หน้าที่

    การจัดการเรื่องร้องเรียน            หมายถึงกระบวนการที่ตำเนินการในการแก้ไขปัญหาตามเรื่อง

    ร้องเรียนที่ได้รับให้ได้รับการแก้ไขหรือบรรเทาความเดือดร้อนจาก

    การดำเนินงาน

    ช่องทางการร้องเรียน

    1) โรงเรียนบ้านดงเค็ง

    2) ยื่นโดยตรง (จดหมาย/บัตรสนเท่ห์/เอกสาร)

    3) ร้องเรียนผ่านตู้ /กล่องรับความความคิดเห็น (จดหมาย/บัตรสนเท่ห์/เอกสาร)

    4) ไปรษณีย์ปกติ (จดหมาย/บัตรสนเท่ห์/เอกสาร)

                         5) โทรศัพท์ 099-9371923

    6) Email:sattayajantapant05@gmail.com

    7) ร้องเรียนทาง

        Email:sattayajantapant05@gmail.com

     

     

     

     

     

    บทที่ 3

    แผนผังกระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์

     

     

                                 
       
     
       
     
        สี่เหลี่ยมผืนผ้ามุมมน: แจ้งผลให้ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน องค์การบริหารส่วนตำบลท่าขนอน (15 วัน)
     
       
     
      สี่เหลี่ยมผืนผ้ามุมมน: ยุติเรื่องแจ้งผู้ร้องเรียนร้องทุกข์ทราบ   สี่เหลี่ยมผืนผ้ามุมมน: ไม่ยุติเรื่องแจ้งผู้องเรียนร้องทุกข์ทราบ
     
       
     
        สี่เหลี่ยมผืนผ้ามุมมน: สิ้นสุดการดำเนินการรายงานผลให้สพป สุรินทร์ เขต 2 ทราบ

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    บทที่ 4

    ระบบการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต

     

    4.1 บทบาทหน้าที่รับผิดชอบของหน่วยงาน

    มีบทบาทหน้าที่ในการดำเนินการเสริมสร้างความเข้มแข็งและเครือข่ายสำคัญในการ

    ขับเคลื่อนนโยบายและมาตรการต่างๆ ในการต่อต้านการทุจริตในหน่วยงาน มีอำนาจหน้าที่ ดังนี้

    1. จัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริตของส่วนราชการ ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐและนโยบายของรัฐบาลที่เกี่ยวข้อง

    2. ประสาน เร่งรัด และกำกับในเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตของหน่วยงาน

    3. ดำเนินการเกี่ยวกับข้อร้องเรียนการทุจริต การปฏิบัติหรือการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน

    4. ปฏิบัติงานร่วมกับ หรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือได้รับมอบหมาย

    4.2 หลักเกณฑ์ในการรับเรื่องร้องเรียนการทุจริต

    4.2.1 ใช้ถ้อยคำหรือข้อความสุภาพ ประกอบด้วย

    1) ชื่อ ที่อยู่ของผู้ร้องเรียนชัดเจน

    2) วัน เดือน ปีของหนังสือร้องเรียน

                                 3) ข้อเท็จจริง หรือพฤติการณ์ของเรื่องที่ร้องเรียน ปรากฏอย่างชัดเจนว่ามีมูล

    ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานชัดเจนเพียงพอที่สามารถดำเนินการสืบสวนหรือสอบสวนได้

    4) ระบุพยานเอกสาร พยานวัตถุและพยานบุคคล (ถ้ามี)

    4.2.2 ข้อร้องเรียน ต้องเป็นเรื่องจริงที่มีมูลเหตุ มิได้หวังสร้างกระแสหรือสร้างข่าวที่เสียหาย

    ต่อบุคคลอื่นหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

    4.2.3 เป็นเรื่องที่ผู้ร่องเรียนได้รับความไม่ชอบธรรม อันเนื่องมาจากการปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ

    ของเจ้าหน้าที่

    4.2.4 ไม่เป็นคำร้องเรียนที่เข้าลักษณะดังต่อไปนี้

         1) คำร้องเรียน ที่เข้าสู่กระบวนยุติธรรมแล้ว หรือเป็นเรื่องที่ศาลได้มีคำพิพากษาหรือ

    คำสั่งถึงที่สุดแล้ว

        2) ทำร้องเรียนที่เกิดจากการโต้แย้งสิทธิระหว่างบุคคลต่อบุคคลด้วยกัน

         นอกเหนือจากหลักเกณฑ์ดังกล่าวแล้ว ให้อยู่ในดุลพินิจของผู้บริหารว่าจะรับไว้พิจารณา

    หรือไม่เป็นเรื่องเฉพาะกรณี

     

    บทที่ 5

    ขั้นตอนการปฏิบัติงาน

     

    5.1 กระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต

    ผู้ร้องเรียนยื่นเรื่องร้องเรียนผ่านทางช่องทางต่างๆขององค์การบริหารส่วนตำบล

    ท่าขนอน โดยให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการตามขั้นตอน ดังนี้

         5.1 1 เจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนการทุจริตตามช่องทางต่างๆ

         5.1.2 เจ้าหน้าที่ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง

         5.1.3 เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง

    - กรณีเรื่องยุติ

    ให้แจ้งผลให้ผู้ร้องเรียนทราบภายใน 7 วัน

    - กรณีเรื่องไม่ยุติ

    1)ให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

    2)แจ้งผลหรือดำเนินงานให้ผู้ร้องเรียนทราบภายใน 7 วัน

       5.1.4 เจ้าหน้าที่จัดทำรายงานสรุปผลเรื่องร้องเรียนการทุจริตเสนอผู้บริหาร

    5.2 การบันทึกเรื่องร้องเรียน

         5.2.1 กรอกแบบฟอร์มบันทึกเรื่องร้องเรียน โดยมีรายละเอียด ชื่อ-สกุล ที่อยู่

    หมายเลข โทรศัพท์ติดต่อ เรื่องร้องเรียน และสถานที่เกิดเหตุรวมถึงสาเหตุ

         5.2.2 ทุกช่องทางที่มีการร้องเรียน เจ้าหน้าที่ต้องบันทึกข้อร้องเรียนลงสมุด

    บันทึกข้อร้องเรียน

    5.3 การติดตามแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน

    ให้หน่วยงานหรือเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องรายงานผลการดำเนินการให้คณะกรรม

    การร้องเรียนทราบ ภายใน 7 วันทำการ เพื่อดำเนินการแจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบ

    5.4 การรายงานผลการดำเนินงานให้ผู้บริหารทราบ

         - รวบรวมข้อมูล และรายงานสรุปการดำเนินการเรื่องร้องเรียนให้ผู้บริหารทราบ

         - รายงานเรื่องร้องเรียนหลังจากสิ้นปีงบประมาณ เพื่อดำเนินการจัดทำข้อมูล

    เชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี

     

     

     

     

     

     

    การรับและการตรวจสอบข้อร้องเรียนจากช่องทางต่างๆ

              ดำเนินการรับและติดตามตรวจสอบข้อร้องเรียนที่เข้ามายังหน่อยงานจากช่องทางต่างๆโดยปฏิบัติตามที่กำหนด ดังนี้

    ช่องทาง

    ความถี่ในการ

    ตรวจสอบช่องทาง

    ระยะเวลาดำเนินการรับข้อร้องเรียนเพื่อประสานหาทางแก้ไข

    หมายเหตุ

    ร้องเรียนด้วยตนเอง ณ โรงเรียน

    ทุกครั้งที่มีผู้ร้องเรียน

    ภายใน 1-2 วันทำการ

    -

    ร้องเรียนโทรศัพท์ 099-9371923

    ทุกวัน

    ภายใน 1-2 วันทำการ

    -

    ร้องเรียนทาง Facebook

    ทุกวัน

    ภายใน 1-2 วันทำการ

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    ภาคผนวก

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    หนังสือร้องเรียนการทุจริตของข้าราชการ

     

    วันที่ ................... เดือน ........................................ พ.ศ.  ...................................

     

     

     
     

    *หมายเลขประจำตัวบัตรประชาชน............................................................................................

    ชื่อผู้ร้อง

    เรียน...........................................................................................................................................

    นามสกุล.....................................................................................................................................

    จังหวัด.................................................

    โทรศัพท์..............................................

    E-mail.................................................................

     

     

     

     

     

     

     

     

     

              ข้อกล่าวหา/ข้อร้องเรียน

              (เรื่อง)......................................................................................................................................................

              ...............................................................................................................................................................

    รายละเอียด : …………………………………………………………………………………………………………………………

    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………

    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………

    ………………………………………………………………………………………………………………………………………………

    วัน/เดือน/ปี หรือช่วงเวลาที่เกิด

    เหตุ .......................................................................................................................................................

    เหตุการณ์ย่อ : ......................................................................................................................................

    ................................................................................................................................................................

    ................................................................................................................................................................

    ผู้ที่เกี่ยวข้องกระทำทุจริต (ถ้าสามารถระบุได้) ......................................................................................

    ...............................................................................................................................................................

     

     
     

    *ผู้ที่สามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้

    ชื่อ .....................................................สกุล..................................................................................

    หน่วยงาน .............................................หมายเลขโทรศัพท์.........................................................

     

     

     

     

     

     

              สถานที่ติดต่อกลับ : ..............................................................................................................................

    ................................................................................................................................................................

    ** ข้อมูลเกี่ยวกับ ชื่อ สกุล หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล์ และสถานที่ติดต่อกลับ จะถูกเก็บข้อมูลเป็น

              ความลับ

    แบบคำร้องทุกข์/ร้องเรียน (ด้วยตนเอง)     (แบบคำร้องเรียน 1)

     

     

                                                                                        ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนโรงเรียนบ้านดงเค็ง

     

    วันที่ ...........เดือน ..................................... พ.ศ. ...........................

     

    เรื่อง .....................................................................................................................................................................

    เรียน  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดงเค็ง

              ข้าพเจ้า .........................................................อายุ .............. ปี อยู่บ้านเลขที่ ................. หมู่ที่ ............

    ตำบล ................................. อำเภอ ............................ จังหวัด ............................ โทรศัพท์ ..............................

    อาชีพ ............................................................................. ตำแหน่ง .....................................................................

    ถือบัตร ..............................................................................เลขที่ ........................................................................

    ออกโดย ............................................ วันออกบัตร ..................................... บัตรหมดอายุ ................................

    มีความประสงค์ขอร้องทุกข์/ร้องเรียนเพื่อให้โรงเรียนบ้านดงเค็งพิจารณาดำเนินการช่วยเหลือหรือแก้ไขปัญหาในเรื่อง ......................................................................................................................................................

    .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................                   ทั้งนี้ข้าพเจ้าขอรำรองว่าคำร้องทุกข์/ร้องเรียนตามข้างต้นเป็นจริงและยินดีรับผิดชอบทั้งทางเพ่งและทางอาญาหากจะพึงมี

                       โดยข้าพเจ้าขอส่งหลักฐานประกอบการร้องทุกข์/ร้องเรียน (ถ้ามี) ได้แก่

              1) ....................................................................................................... จำนวน ..................... ชุด

    2) ....................................................................................................... จำนวน ..................... ชุด

    3) ....................................................................................................... จำนวน ..................... ชุด

    4) ....................................................................................................... จำนวน ..................... ชุด

     

                       จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาดำเนินต่อไป

     

    ขอแสดงความนับถือ

     

    (ลงชื่อ) .......................................................

             (......................................................)

     ผู้ร้องทุกข์/ร้องเรียน

     

    แบบคำร้องทุกข์/ร้องเรียน (โทรศัพท์)       (แบบคำร้องเรียน 2)

     

                                                                                        ที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนโรงเรียนบ้านดงเค็ง

    วันที่ ...........เดือน ..................................... พ.ศ. ..................



    ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2023-07-31 23:53:56 น.

โรงเรียนบ้านดงเค็ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 โทรศัพท์: 099-9371923 อีเมล์: -
เว็บมาสเตอร์:: Ⓒ ระบบเว็บไซต์สถานศึกษา  WEB School CMS V.2 [ติดต่อทีมพัฒนา]