พันธกิจ
(๑) ส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการเต็มตามศักยภาพของผู้เรียน
(๒) ส่งเสริมนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษให้ได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ
(๓) ส่งเสริมการสร้างนิสัยรักการอ่าน โดยเน้นให้ผู้เรียนอ่านออกเขียนได้ และอ่านคล่อง
เขียนคล่อง
(๔) พัฒนาหลักสูตรและปฏิรูปการเรียนรู้ให้นักเรียนมีสมรรถนะที่สำคัญ มีทักษะชีวิต ทักษะ
การคิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ และทักษะการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ อย่างน้อย ๒ ภาษา
ทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ เหมาะสมตามช่วงวัย
(๕) ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ บนพื้นฐาน
ความเป็นไทยตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
(๖) ส่งเสริมสนับสนุนครู ผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษาให้ได้รับการพัฒนาสู่มืออาชีพ
(๗) พัฒนาระบบการบริหารจัดการโดยเน้นการมีส่วนร่วม และมีความรับผิดชอบต่อผล
การดำเนินงาน
(๘) พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน
ของชาติ
เป้าประสงค์
(๑) ผู้เรียนมีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาและพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ
(๒) โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาและหลักสูตรท้องถิ่นที่มีคุณภาพ มีประสิทธิภาพ ทันต่อ
การเปลี่ยนแปลงของสังคม
(๓) โรงเรียนมีกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนเกิดจิตสำนึกในความเป็นพลเมืองดี ยึดมั่น
ในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และ
ดำเนินชีวิตตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
(๔) ครูและบุคลากรทางการศึกษาสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มตามศักยภาพ
และเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม
(๕) โรงเรียนมีการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ ประสิทธิภาพ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย
(๖) โรงเรียนผ่านการรับรองมาตรฐานการศึกษาจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมิน
คุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) หรือ สมศ.
จุดเน้นการดำเนินงาน
๑) จุดเน้นด้านผู้เรียน
(๑) นักเรียนปฐมวัยมีการพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ – จิตใจ สังคม และสติปัญญา
ที่สมดุล
(๒) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการทดสอบระดับชาติ
(O-NET) กลุ่มสาระหลักเพิ่มขึ้น เฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ ๓
(๓) นักเรียนมีทักษะชีวิต ทักษะการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ และทักษะการสื่อสารอย่าง
สร้างสรรค์ อย่างน้อย ๒ ภาษา ทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเป็นเครื่องมือ
ในการเรียนรู้ เหมาะสมตามช่วงวัย
(๔) นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม รักความเป็นไทย ใฝ่เรียนรู้ ใฝ่ดี และอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้
๒) จุดเน้นด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
(๑) ครูและบุคลากรทางการศึกษา สามารถพัฒนาการจัดการเรียนการสอนและพัฒนาตนเอง
อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับคุณภาพผู้เรียน และพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
(๒) ครูและบุคลากรทางการศึกษามีวินัย มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณตามมาตรฐาน
วิชาชีพ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม
๓) จุดเน้นด้านการบริหารจัดการ
โรงเรียนบริหารจัดการโดยการมีส่วนร่วม มีความรับผิดชอบต่อผลการดำเนินงาน เพื่อประโยชน์สูงสุดของนักเรียน สร้างความเชื่อมั่นต่อผู้ใช้บริการและสังคมพันธกิจ
(๑) ส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการเต็มตามศักยภาพของผู้เรียน
(๒) ส่งเสริมนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษให้ได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ
(๓) ส่งเสริมการสร้างนิสัยรักการอ่าน โดยเน้นให้ผู้เรียนอ่านออกเขียนได้ และอ่านคล่อง
เขียนคล่อง
(๔) พัฒนาหลักสูตรและปฏิรูปการเรียนรู้ให้นักเรียนมีสมรรถนะที่สำคัญ มีทักษะชีวิต ทักษะ
การคิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ และทักษะการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ อย่างน้อย ๒ ภาษา
ทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ เหมาะสมตามช่วงวัย
(๕) ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ บนพื้นฐาน
ความเป็นไทยตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
(๖) ส่งเสริมสนับสนุนครู ผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษาให้ได้รับการพัฒนาสู่มืออาชีพ
(๗) พัฒนาระบบการบริหารจัดการโดยเน้นการมีส่วนร่วม และมีความรับผิดชอบต่อผล
การดำเนินงาน
(๘) พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน
ของชาติ
เป้าประสงค์
(๑) ผู้เรียนมีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาและพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ
(๒) โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาและหลักสูตรท้องถิ่นที่มีคุณภาพ มีประสิทธิภาพ ทันต่อ
การเปลี่ยนแปลงของสังคม
(๓) โรงเรียนมีกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนเกิดจิตสำนึกในความเป็นพลเมืองดี ยึดมั่น
ในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และ
ดำเนินชีวิตตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
(๔) ครูและบุคลากรทางการศึกษาสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มตามศักยภาพ
และเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม
(๕) โรงเรียนมีการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ ประสิทธิภาพ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย
(๖) โรงเรียนผ่านการรับรองมาตรฐานการศึกษาจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมิน
คุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) หรือ สมศ.
จุดเน้นการดำเนินงาน
๑) จุดเน้นด้านผู้เรียน
(๑) นักเรียนปฐมวัยมีการพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ – จิตใจ สังคม และสติปัญญา
ที่สมดุล
(๒) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการทดสอบระดับชาติ
(O-NET) กลุ่มสาระหลักเพิ่มขึ้น เฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ ๓
(๓) นักเรียนมีทักษะชีวิต ทักษะการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ และทักษะการสื่อสารอย่าง
สร้างสรรค์ อย่างน้อย ๒ ภาษา ทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเป็นเครื่องมือ
ในการเรียนรู้ เหมาะสมตามช่วงวัย
(๔) นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม รักความเป็นไทย ใฝ่เรียนรู้ ใฝ่ดี และอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้
๒) จุดเน้นด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
(๑) ครูและบุคลากรทางการศึกษา สามารถพัฒนาการจัดการเรียนการสอนและพัฒนาตนเอง
อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับคุณภาพผู้เรียน และพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
(๒) ครูและบุคลากรทางการศึกษามีวินัย มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณตามมาตรฐาน
วิชาชีพ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม
๓) จุดเน้นด้านการบริหารจัดการ
โรงเรียนบริหารจัดการโดยการมีส่วนร่วม มีความรับผิดชอบต่อผลการดำเนินงาน เพื่อประโยชน์สูงสุดของนักเรียน สร้างความเชื่อมั่นต่อผู้ใช้บริการและสังคมพันธกิจ
(๑) ส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการเต็มตามศักยภาพของผู้เรียน
(๒) ส่งเสริมนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษให้ได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ
(๓) ส่งเสริมการสร้างนิสัยรักการอ่าน โดยเน้นให้ผู้เรียนอ่านออกเขียนได้ และอ่านคล่อง
เขียนคล่อง
(๔) พัฒนาหลักสูตรและปฏิรูปการเรียนรู้ให้นักเรียนมีสมรรถนะที่สำคัญ มีทักษะชีวิต ทักษะ
การคิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ และทักษะการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ อย่างน้อย ๒ ภาษา
ทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ เหมาะสมตามช่วงวัย
(๕) ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ บนพื้นฐาน
ความเป็นไทยตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
(๖) ส่งเสริมสนับสนุนครู ผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษาให้ได้รับการพัฒนาสู่มืออาชีพ
(๗) พัฒนาระบบการบริหารจัดการโดยเน้นการมีส่วนร่วม และมีความรับผิดชอบต่อผล
การดำเนินงาน
(๘) พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน
ของชาติ
เป้าประสงค์
(๑) ผู้เรียนมีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาและพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ
(๒) โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาและหลักสูตรท้องถิ่นที่มีคุณภาพ มีประสิทธิภาพ ทันต่อ
การเปลี่ยนแปลงของสังคม
(๓) โรงเรียนมีกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนเกิดจิตสำนึกในความเป็นพลเมืองดี ยึดมั่น
ในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และ
ดำเนินชีวิตตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
(๔) ครูและบุคลากรทางการศึกษาสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มตามศักยภาพ
และเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม
(๕) โรงเรียนมีการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ ประสิทธิภาพ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย
(๖) โรงเรียนผ่านการรับรองมาตรฐานการศึกษาจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมิน
คุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) หรือ สมศ.
จุดเน้นการดำเนินงาน
๑) จุดเน้นด้านผู้เรียน
(๑) นักเรียนปฐมวัยมีการพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ – จิตใจ สังคม และสติปัญญา
ที่สมดุล
(๒) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการทดสอบระดับชาติ
(O-NET) กลุ่มสาระหลักเพิ่มขึ้น เฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ ๓
(๓) นักเรียนมีทักษะชีวิต ทักษะการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ และทักษะการสื่อสารอย่าง
สร้างสรรค์ อย่างน้อย ๒ ภาษา ทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเป็นเครื่องมือ
ในการเรียนรู้ เหมาะสมตามช่วงวัย
(๔) นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม รักความเป็นไทย ใฝ่เรียนรู้ ใฝ่ดี และอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้
๒) จุดเน้นด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
(๑) ครูและบุคลากรทางการศึกษา สามารถพัฒนาการจัดการเรียนการสอนและพัฒนาตนเอง
อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับคุณภาพผู้เรียน และพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
(๒) ครูและบุคลากรทางการศึกษามีวินัย มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณตามมาตรฐาน
วิชาชีพ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม
๓) จุดเน้นด้านการบริหารจัดการ
โรงเรียนบริหารจัดการโดยการมีส่วนร่วม มีความรับผิดชอบต่อผลการดำเนินงาน เพื่อประโยชน์สูงสุดของนักเรียน สร้างความเชื่อมั่นต่อผู้ใช้บริการและสังคมพันธกิจ
(๑) ส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการเต็มตามศักยภาพของผู้เรียน
(๒) ส่งเสริมนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษให้ได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ
(๓) ส่งเสริมการสร้างนิสัยรักการอ่าน โดยเน้นให้ผู้เรียนอ่านออกเขียนได้ และอ่านคล่อง
เขียนคล่อง
(๔) พัฒนาหลักสูตรและปฏิรูปการเรียนรู้ให้นักเรียนมีสมรรถนะที่สำคัญ มีทักษะชีวิต ทักษะ
การคิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ และทักษะการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ อย่างน้อย ๒ ภาษา
ทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ เหมาะสมตามช่วงวัย
(๕) ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ บนพื้นฐาน
ความเป็นไทยตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
(๖) ส่งเสริมสนับสนุนครู ผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษาให้ได้รับการพัฒนาสู่มืออาชีพ
(๗) พัฒนาระบบการบริหารจัดการโดยเน้นการมีส่วนร่วม และมีความรับผิดชอบต่อผล
การดำเนินงาน
(๘) พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน
ของชาติ
เป้าประสงค์
(๑) ผู้เรียนมีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาและพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ
(๒) โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาและหลักสูตรท้องถิ่นที่มีคุณภาพ มีประสิทธิภาพ ทันต่อ
การเปลี่ยนแปลงของสังคม
(๓) โรงเรียนมีกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนเกิดจิตสำนึกในความเป็นพลเมืองดี ยึดมั่น
ในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และ
ดำเนินชีวิตตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
(๔) ครูและบุคลากรทางการศึกษาสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มตามศักยภาพ
และเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม
(๕) โรงเรียนมีการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ ประสิทธิภาพ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย
(๖) โรงเรียนผ่านการรับรองมาตรฐานการศึกษาจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมิน
คุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) หรือ สมศ.
จุดเน้นการดำเนินงาน
๑) จุดเน้นด้านผู้เรียน
(๑) นักเรียนปฐมวัยมีการพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ – จิตใจ สังคม และสติปัญญา
ที่สมดุล
(๒) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการทดสอบระดับชาติ
(O-NET) กลุ่มสาระหลักเพิ่มขึ้น เฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ ๓
(๓) นักเรียนมีทักษะชีวิต ทักษะการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ และทักษะการสื่อสารอย่าง
สร้างสรรค์ อย่างน้อย ๒ ภาษา ทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเป็นเครื่องมือ
ในการเรียนรู้ เหมาะสมตามช่วงวัย
(๔) นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม รักความเป็นไทย ใฝ่เรียนรู้ ใฝ่ดี และอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้
๒) จุดเน้นด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
(๑) ครูและบุคลากรทางการศึกษา สามารถพัฒนาการจัดการเรียนการสอนและพัฒนาตนเอง
อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับคุณภาพผู้เรียน และพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
(๒) ครูและบุคลากรทางการศึกษามีวินัย มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณตามมาตรฐาน
วิชาชีพ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม
๓) จุดเน้นด้านการบริหารจัดการ
โรงเรียนบริหารจัดการโดยการมีส่วนร่วม มีความรับผิดชอบต่อผลการดำเนินงาน เพื่อประโยชน์สูงสุดของนักเรียน สร้างความเชื่อมั่นต่อผู้ใช้บริการและสังคมพันธกิจ
(๑) ส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการเต็มตามศักยภาพของผู้เรียน
(๒) ส่งเสริมนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษให้ได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ
(๓) ส่งเสริมการสร้างนิสัยรักการอ่าน โดยเน้นให้ผู้เรียนอ่านออกเขียนได้ และอ่านคล่อง
เขียนคล่อง
(๔) พัฒนาหลักสูตรและปฏิรูปการเรียนรู้ให้นักเรียนมีสมรรถนะที่สำคัญ มีทักษะชีวิต ทักษะ
การคิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ และทักษะการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ อย่างน้อย ๒ ภาษา
ทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ เหมาะสมตามช่วงวัย
(๕) ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ บนพื้นฐาน
ความเป็นไทยตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
(๖) ส่งเสริมสนับสนุนครู ผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษาให้ได้รับการพัฒนาสู่มืออาชีพ
(๗) พัฒนาระบบการบริหารจัดการโดยเน้นการมีส่วนร่วม และมีความรับผิดชอบต่อผล
การดำเนินงาน
(๘) พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน
ของชาติ
เป้าประสงค์
(๑) ผู้เรียนมีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาและพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ
(๒) โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาและหลักสูตรท้องถิ่นที่มีคุณภาพ มีประสิทธิภาพ ทันต่อ
การเปลี่ยนแปลงของสังคม
(๓) โรงเรียนมีกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนเกิดจิตสำนึกในความเป็นพลเมืองดี ยึดมั่น
ในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และ
ดำเนินชีวิตตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
(๔) ครูและบุคลากรทางการศึกษาสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มตามศักยภาพ
และเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม
(๕) โรงเรียนมีการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ ประสิทธิภาพ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย
(๖) โรงเรียนผ่านการรับรองมาตรฐานการศึกษาจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมิน
คุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) หรือ สมศ.
จุดเน้นการดำเนินงาน
๑) จุดเน้นด้านผู้เรียน
(๑) นักเรียนปฐมวัยมีการพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ – จิตใจ สังคม และสติปัญญา
ที่สมดุล
(๒) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการทดสอบระดับชาติ
(O-NET) กลุ่มสาระหลักเพิ่มขึ้น เฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ ๓
(๓) นักเรียนมีทักษะชีวิต ทักษะการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ และทักษะการสื่อสารอย่าง
สร้างสรรค์ อย่างน้อย ๒ ภาษา ทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเป็นเครื่องมือ
ในการเรียนรู้ เหมาะสมตามช่วงวัย
(๔) นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม รักความเป็นไทย ใฝ่เรียนรู้ ใฝ่ดี และอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้
๒) จุดเน้นด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
(๑) ครูและบุคลากรทางการศึกษา สามารถพัฒนาการจัดการเรียนการสอนและพัฒนาตนเอง
อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับคุณภาพผู้เรียน และพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
(๒) ครูและบุคลากรทางการศึกษามีวินัย มีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณตามมาตรฐาน
วิชาชีพ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม
๓) จุดเน้นด้านการบริหารจัดการ
โรงเรียนบริหารจัดการโดยการมีส่วนร่วม มีความรับผิดชอบต่อผลการดำเนินงาน เพื่อประโยชน์สูงสุดของนักเรียน สร้างความเชื่อมั่นต่อผู้ใช้บริการและสังคมพันธกิจ
(๑) ส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการเต็มตามศักยภาพของผู้เรียน
(๒) ส่งเสริมนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษให้ได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ
(๓) ส่งเสริมการสร้างนิสัยรักการอ่าน โดยเน้นให้ผู้เรียนอ่านออกเขียนได้ และอ่านคล่อง
เขียนคล่อง
(๔) พัฒนาหลักสูตรและปฏิรูปการเรียนรู้ให้นักเรียนมีสมรรถนะที่สำคัญ มีทักษะชีวิต ทักษะ
การคิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ และทักษะการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ อย่างน้อย ๒ ภาษา
ทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ เหมาะสมตามช่วงวัย
(๕) ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ บนพื้นฐาน
ความเป็นไทยตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
(๖) ส่งเสริมสนับสนุนครู ผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษาให้ได้รับการพัฒนาสู่มืออาชีพ
(๗) พัฒนาระบบการบริหารจัดการโดยเน้นการมีส่วนร่วม และมีความรับผิดชอบต่อผล
การดำเนินงาน
(๘) พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาให้มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน
ของชาติ
เป้าประสงค์
(๑) ผู้เรียนมีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาและพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ
(๒) โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาและหลักสูตรท้องถิ่นที่มีคุณภาพ มีประสิทธิภาพ ทันต่อ
การเปลี่ยนแปลงของสังคม
(๓) โรงเรียนมีกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนเกิดจิตสำนึกในความเป็นพลเมืองดี ยึดมั่น
ในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และ
ดำเนินชีวิตตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
(๔) ครูและบุคลากรทางการศึกษาสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มตามศักยภาพ
และเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม
(๕) โรงเรียนมีการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ ประสิทธิภาพ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย
(๖) โรงเรียนผ่านการรับรองมาตรฐานการศึกษาจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมิน
คุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) หรือ สมศ.
จุดเน้นการดำเนินงาน
๑) จุดเน้นด้านผู้เรียน
(๑) นักเรียนปฐมวัยมีการพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์ – จิตใจ สังคม และสติปัญญา
ที่สมดุล
(๒) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการทดสอบระดับชาติ
(O-NET) กลุ่มสาระหลักเพิ่มขึ้น เฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ ๓
(๓) นักเรียนมีทักษะชีวิต ทักษะการคิดวิเคราะห์
ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2021-12-20 14:44:17 น.