พันธกิจ
1. เพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่ประชากรวัยเรียนอย่างทั่วถึง
2. ยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา
3. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
4. พัฒนาระบบบริหารจัดการศึกษาตามหลักธรรมาภิบาล
5. พัฒนาประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้วิถีอิสลาม หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
เป้าหมายการให้บริการ
ด้านโอกาสทางการศึกษา
1. ประชากรวัยเรียนในเขตบริการได้รับโอกาสในการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึง
2. ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาสได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานและการศึกษาปฐมวัยอย่างเสมอภาพและทั่วถึงตามลักษณะของผู้เรียนแต่ละประเภท
ด้านคุณภาพการศึกษา
1. ผู้เรียนทุกคนได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
2. ผู้เรียนมีคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย และวิถีชีวิตอิสลามตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3. ครูจัดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพได้มาตรฐานการศึกษา
4. โรงเรียนมีระบบประกันคุณภาพภายในและผ่านการประเมินจาก สมศ. และผลการประเมินอยู่ในระดับดีขึ้นไป
5. โรงเรียนนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน
ด้านคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา
1. ครูมีความรู้ความเข้าใจการจัดการศึกษาปฐมวัยและการศึกษาขั้นพื้นฐาน
2. ครูมีความสามารถจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
3. ครูสามารถประเมินพัฒนาการของผู้เรียนครบทุกด้านอย่างเหมาะสมตามวัยและสอดคล้องกับสภาพความเป็นจริงของการเรียนรู้
4. ครูสามารถนำผลการประเมินพัฒนาการของผู้เรียนมาปรับการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้เรียนให้เต็มศักยภาพ
ด้านประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ
1. โรงเรียนมีระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพตามหลักธรรมาภิบาล
2. ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ผู้รับบริการได้รับความพึงพอใจในการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล
กลยุทธ์โรงเรียนบ้านเกาะกลาง
1. ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทยและวิถีอิสลามตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
2. เพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่ประชากรวัยเรียนอย่างทั่วถึง
3. ยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา
4. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
5. พัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อการเรียนรู้และการบริหารจัดการ
6. สร้างความเข้มแข็งและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการบริหารจัดการศึกษาเพื่อรองรับการกระจายอำนาจอย่างมีประสิทธิภาพบนหลักธรรมาภิบาล
จุดเน้นสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา โรงเรียนบ้านเกาะกลางจะต้องดำเนินการดังนี้
1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ๕ กลุ่มสาระวิชาหลัก เพิ่มขึ้นอย่างน้อยร้อยละ ๔
2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ทุกคน อ่านออก เขียนได้
3. เพิ่มศักยภาพนักเรียนไนด้านภาษา ด้านคณิตศาสตร์ ด้านวิทยาศาสตร์ และด้านเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาสู่ความเป็นหนึ่ง ในสองของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
4. นักเรียนทุกคนมีความสำนึกในความรักชาติ
5. จัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่ยึดนักเรียนเป็นสำคัญเพื่อให้นักเรียนมีความสุข เป็นคนดี คนเก่ง
ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2022-01-12 17:38:10 น.