• แบบวัดการรับรู้ EIT(1)
  • พันธกิจ / เป้าประสงค์ โรงเรียนวัดธาราวง
  •  พันธกิจ
    ๑. จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรสถานศึกษา
    ๒. จัดกิจกรรมให้เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญาสมวัย
        ๓. จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ  คิดสร้างสรรค์  ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุสมผล
    ๔. จัดกิจกรรมส่งเสริมและให้ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
        ๕. จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ
        ๖. จัดกิจกรรมส่งเสริมด้านคุณธรรม จริยธรรม พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์
        ๗. จัดกิจกรรมส่งเสริมทักษะในการทำงาน รักการทำงาน  สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต     
        ๘. จัดทำหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
        ๙. จัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
        ๑๐. จัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลาย
        ๑๑. ใช้หลักธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน (SBM)
        ๑๒. เปิดโอกาสให้คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองและชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาพัฒนาสถานศึกษา กำกับ ติดตาม ดูแลและขับเคลื่อน การกำหนดงานของสถานศึกษาให้บรรลุผลสำเร็จ
        ๑๓. จัดทรัพยากรด้านการศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศ แหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมที่เอื้อให้ผู้เรียนเรียนรู้ด้วยตนเองและหรือเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม
        ๑๔. จัดทำมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาและดำเนินการตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษา มีระบบจัดการข้อมูลสารสนเทศในการบริหารจัดการและระบบประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาที่มีประสิทธิภาพ
        ๑๕. นำผลการประเมินคุณภาพภายในและภายนอกมาใช้วางแผนพัฒนาการจัดการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
        ๑๖. สร้างและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในสถานศึกษาและสำรวจแหล่งเรียนรู้ภายนอกเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนและบุคลากรของสถานศึกษา โดยการจัดทำระบบทะเบียนแหล่งเรียนรู้
        ๑๗. ส่งเสริมให้บุคลากรให้มีความรู้ตามมาตรฐานวิชาชีพและมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างบุคลากรภายในสถานศึกษา ระหว่างสถานศึกษากับครอบครัว ชุมชน และองค์กรที่เกี่ยวข้อง
        ๑๘. จัดกิจกรรม/โครงการนักเรียนไหว้สวย  พูดจาไพเราะ  เพื่อพัฒนานักเรียนให้มีมารยาทตามวิถีชีวิตแบบไทยให้โดดเด่นเป็นอัตลักษณ์
        ๑๙ ใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นแนวทางในการบริหารจัดการศึกษาให้เป็นสถานศึกษาพอเพียงโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน
        ๒๐. จัดกิจกรรม/โครงการตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
    ๒๑. จัดทำโครงการ/กิจกรรมตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

    เป้าหมาย
        ๑.ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
        ๒.เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญาสมวัย
        ๓. ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจและแก้ปัญหาได้อย่างมีสติ สมเหตุสมผล
        ๔. ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้และพัฒนาการตนเองอย่างต่อเนื่อง
        ๕. ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ
        ๖. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์
        ๗. ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน  สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต    
        ๘. สถานศึกษามีหลักสูตร กระบวนการเรียนการสอนและกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนทั้งระดับปฐมวัยและประถมศึกษาเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ
         ๙. ครูมีการกำหนดเป้าหมาย คุณภาพผู้เรียนทั้งด้านความรู้ ทักษะกระบวนการ สมรรถนะและคุณลักษณะอันพึงประสงค์เพื่อการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลกับผู้เรียน
        ๑๐. ครูจัดกิจกรรมการเรียนที่ตอบสนองความต้องการและความแตกต่างของผู้เรียน โดยมีการศึกษาวิจัยและพัฒนาการเรียนรู้
        ๑๑. ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ และภาวะผู้นำในการปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
        ๑๒. คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองและชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
        ๑๓. สถานศึกษาจัดทรัพยากรด้านการศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศ แหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างเต็มศักยภาพ
        ๑๔. สถานศึกษามีระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาตามที่กฎกระทรวงกำหนด
        ๑๕.  สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายนอก (สมศ)
        ๑๖. สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุนให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนและบุคลากรของสถานศึกษา รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้อง
        ๑๗.  สถานศึกษามีการพัฒนาครูให้มีความรู้ตามมาตรฐานวิชาชีพและมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างบุคลากรภายในสถานศึกษา ระหว่างสถานศึกษากับครอบครัว ชุมชน และองค์กรที่เกี่ยวข้อง
        ๑๘. สถานศึกษาจัดการเรียนรู้ของนักเรียนให้มีความรู้ความสามารถ  มีความตระหนัก  สามารถทำความเคารพโดยการไหว้เองได้สวยงามและพูดจาไพเราะเป็นอัตลักษณ์ที่โดเด่น อยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีความสุข
        ๑๙.สถานศึกษาบริหารจัดการโดยประยุกต์ใช้แนวคิดตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงในการบริหารให้เป็นสถานศึกษาพอเพียง
        ๒๐. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีความรู้ ความสามารถ มีคุณธรรม จริยธรรม มีค่านิยมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์
        ๒๑. พัฒนาครู บุคลากร นักเรียน ผู้ปกครองและชุมชนในการดำรงวิถีชีวิตแบบพอเพียง

     


    ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2021-11-21 05:58:28 น.

โรงเรียนวัดธาราวง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 โทรศัพท์: 0933426393 อีเมล์: 80030204@nst3.co.th
เว็บมาสเตอร์:: Ⓒ ระบบเว็บไซต์สถานศึกษา  WEB School CMS V.2 [ติดต่อทีมพัฒนา]