|
- แบบวัดการรับรู้ EIT(1)
|
-
พันธกิจ / เป้าประสงค์ โรงเรียนวัดธาราวง
-
พันธกิจ
๑. จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรสถานศึกษา
๒. จัดกิจกรรมให้เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญาสมวัย
๓. จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุสมผล
๔. จัดกิจกรรมส่งเสริมและให้ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
๕. จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ
๖. จัดกิจกรรมส่งเสริมด้านคุณธรรม จริยธรรม พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์
๗. จัดกิจกรรมส่งเสริมทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
๘. จัดทำหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
๙. จัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
๑๐. จัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลาย
๑๑. ใช้หลักธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน (SBM)
๑๒. เปิดโอกาสให้คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองและชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาพัฒนาสถานศึกษา กำกับ ติดตาม ดูแลและขับเคลื่อน การกำหนดงานของสถานศึกษาให้บรรลุผลสำเร็จ
๑๓. จัดทรัพยากรด้านการศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศ แหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมที่เอื้อให้ผู้เรียนเรียนรู้ด้วยตนเองและหรือเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม
๑๔. จัดทำมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษาและดำเนินการตามแผนพัฒนาการจัดการศึกษา มีระบบจัดการข้อมูลสารสนเทศในการบริหารจัดการและระบบประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาที่มีประสิทธิภาพ
๑๕. นำผลการประเมินคุณภาพภายในและภายนอกมาใช้วางแผนพัฒนาการจัดการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
๑๖. สร้างและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในสถานศึกษาและสำรวจแหล่งเรียนรู้ภายนอกเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนและบุคลากรของสถานศึกษา โดยการจัดทำระบบทะเบียนแหล่งเรียนรู้
๑๗. ส่งเสริมให้บุคลากรให้มีความรู้ตามมาตรฐานวิชาชีพและมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างบุคลากรภายในสถานศึกษา ระหว่างสถานศึกษากับครอบครัว ชุมชน และองค์กรที่เกี่ยวข้อง
๑๘. จัดกิจกรรม/โครงการนักเรียนไหว้สวย พูดจาไพเราะ เพื่อพัฒนานักเรียนให้มีมารยาทตามวิถีชีวิตแบบไทยให้โดดเด่นเป็นอัตลักษณ์
๑๙ ใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นแนวทางในการบริหารจัดการศึกษาให้เป็นสถานศึกษาพอเพียงโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน
๒๐. จัดกิจกรรม/โครงการตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
๒๑. จัดทำโครงการ/กิจกรรมตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
เป้าหมาย
๑.ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
๒.เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญาสมวัย
๓. ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจและแก้ปัญหาได้อย่างมีสติ สมเหตุสมผล
๔. ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้และพัฒนาการตนเองอย่างต่อเนื่อง
๕. ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ
๖. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์
๗. ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
๘. สถานศึกษามีหลักสูตร กระบวนการเรียนการสอนและกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนทั้งระดับปฐมวัยและประถมศึกษาเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ
๙. ครูมีการกำหนดเป้าหมาย คุณภาพผู้เรียนทั้งด้านความรู้ ทักษะกระบวนการ สมรรถนะและคุณลักษณะอันพึงประสงค์เพื่อการปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลกับผู้เรียน
๑๐. ครูจัดกิจกรรมการเรียนที่ตอบสนองความต้องการและความแตกต่างของผู้เรียน โดยมีการศึกษาวิจัยและพัฒนาการเรียนรู้
๑๑. ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ และภาวะผู้นำในการปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
๑๒. คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองและชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
๑๓. สถานศึกษาจัดทรัพยากรด้านการศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศ แหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างเต็มศักยภาพ
๑๔. สถานศึกษามีระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาตามที่กฎกระทรวงกำหนด
๑๕. สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายนอก (สมศ)
๑๖. สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุนให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนและบุคลากรของสถานศึกษา รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้อง
๑๗. สถานศึกษามีการพัฒนาครูให้มีความรู้ตามมาตรฐานวิชาชีพและมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างบุคลากรภายในสถานศึกษา ระหว่างสถานศึกษากับครอบครัว ชุมชน และองค์กรที่เกี่ยวข้อง
๑๘. สถานศึกษาจัดการเรียนรู้ของนักเรียนให้มีความรู้ความสามารถ มีความตระหนัก สามารถทำความเคารพโดยการไหว้เองได้สวยงามและพูดจาไพเราะเป็นอัตลักษณ์ที่โดเด่น อยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีความสุข
๑๙.สถานศึกษาบริหารจัดการโดยประยุกต์ใช้แนวคิดตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงในการบริหารให้เป็นสถานศึกษาพอเพียง
๒๐. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีความรู้ ความสามารถ มีคุณธรรม จริยธรรม มีค่านิยมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์
๒๑. พัฒนาครู บุคลากร นักเรียน ผู้ปกครองและชุมชนในการดำรงวิถีชีวิตแบบพอเพียง
ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2021-11-21 05:58:28 น.
|
|