|
|
-
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน โรงเรียนโพนบกผดุงศาสตร์
-
วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และกลยุทธ์ โรงเรียนโพนบกผดุงศาสตร์
วิสัยทัศน์ (Vision) ปีการศึกษา ๒๕๖๒-๒๕๖๔
มุ่งสู่คุณภาพมาตรฐาน บูรณาการจัดการเรียนรู้ ควบคู่คุณธรรม น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจ
พอเพียง
พันธกิจ
-
จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรม มีคุณลักษณะอันพึ่งประสงค์
ตามหลักสูตร ส่งเสริมค่านิยมหลักของคนไทย ๑๒ ประการ
-
จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ผู้เรียนมีพัฒนาที่ดีขึ้น สามารถอ่านออกเขียนได้ตามช่วงวัย และมีนิสัย
รักการอ่าน
-
จัดกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนพัฒนาคุณภาพผู้เรียน สนับสนุนสื่อการสอน และจัดกิจกรรม
การเรียนรู้ให้เหมาะสม และดูแลนักเรียนเข้าเรียนตามเกณฑ์และศึกษาต่ออย่างทั่วถึง
-
ส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความสามารถการจัดการเรียนรู้ มีจิตวิญญาณความเป็นครู เป็นครูมืออาชีพและเสริมสร้างแรงจูงใจให้ครูมีขวัญกำลังใจในการทำงาน
-
ส่งเสริมพัฒนาการจัดการศึกษาสู่คุณภาพมาตรฐาน การทำงานแบบบูรณาการมีเครือข่าย
และการมีส่วนร่วม โดยบริหารงานโดยใช้หลักธรรมาภิบาล
-
ส่งเสริมกิจกรรมการเรียนรู้ บูรณาการการจัดการศึกษาตามนโยบาย สร้างสรรค์ในแบบ
อัตลักษณ์ของโรงเรียน
-
การจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
-
ส่งเสริมการจัดกระบวนการเรียนรู้ให้ผู้เรียนมีทักษะสำหรับการออกไปดำรงชีวิต ในโลกแห่งศตวรรษที่ ๒๑
เป้าหมาย
-
ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึ่งประสงค์ตามหลักสูตร
-
ผู้เรียนมีความสามารถในการอ่านเขียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย มีพัฒนาการ
ที่ดีขึ้น
-
ผู้เรียนมีผลการเรียนรู้เฉลี่ย ๕ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาหลัก(ภาษาไทย,คณิตศาสตร์,วิทยาศาสตร์,สังคมฯ,ภาษาอังกฤษ) มีพัฒนาการที่ดี
-
โรงเรียนจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่หลากหลายและจัดการเรียนการสอนโดยใช้ DLTV ,STEM, ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ และส่งเสริมกิจกรรมสอดคล้องกับพัฒนาการทางสมอง(BBL)
-
โรงเรียนมีระบบดูแลนักเรียน ติดตามผู้เรียนตามแผนการรับนักเรียนและส่งเสริมการศึกษาต่อให้ดีขึ้น
-
ครูได้รับการส่งเสริมและพัฒนาทางวิชาชีพ
-
โรงเรียนมีระบบบริหารจัดการ พัฒนาสภาพแวดล้อมให้สวยงาม และสร้างเครือข่ายการมี
ส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียน
-
โรงเรียนส่งเสริมและขับเคลื่อนโครงการตามนโยบายเพื่อการพัฒนาโรงเรียนให้รอบด้าน
-
ผู้เรียนรู้จักจัดการบริหารการใช้เงิน เกิดทักษะ มีเป้าหมาย เห็นคุณค่าในการออมเพื่อเตรียมพร้อมในการรู้จักใช้จ่ายในอนาคต
-
ผู้เรียนได้เรียนรู้และนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และน้อมนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน
-
นักเรียนได้เรียนรู้และมีทักษะที่จำเป็นในการเตรียมพร้อมเข้าสู่การศึกษาในศตวรรษที่๒๑(๓R,๘C)
กลยุทธ์
-
พัฒนาคุณภาพผู้เรียน
-
พัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
-
พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารและการจัดการ
-
ดำเนินการตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
-
ส่งเสริมอัตลักษณ์สถานศึกษาให้โดดเด่น
-
พัฒนาคุณภาพสถานศึกษา มีการพัฒนาตามแนวทางปฏิรูปศตวรรษที่ ๒๑
ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2021-09-16 03:07:48 น.
|
|