พันธกิจ
จัดการศึกษาปฐมวัย (3-5ปี) และการศึกษาภาคบังคับ ให้แก่ประชากรวัยเรียนอย่างทั่วถึง และมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา ดังนี้
1. จัดการเรียนการสอนประชากรวัยเรียนในเขตบริการอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ
2. จัดการเรียนการสอนตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มุ่งฝึกทักษะ
ด้านการอ่านออกเขียนได้ของนักเรียนให้มีความรู้ตามมาตรฐานการศึกษาและเป็นไปเพื่อการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น
3. จัดสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียน สภาพแวดล้อมของห้องเรียน ให้เหมาะสมกับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามแนวปฏิรูปการเรียนรู้
4. พัฒนาคุณภาพโรงเรียนให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาทั้งในด้านผู้เรียน ด้านการจัดการเรียนการสอน ด้านบริหารและการจัดการ
5. ส่งเสริมให้บุคลากรมีความรู้ความสามารถ มีเจตคติที่ดีต่อการปฏิบัติงาน
6. ประสานกับชุมชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการพัฒนาโรงเรียนและการจัดการศึกษา
7. จัดกิจกรรมที่ทำให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม เป็นผู้มีกิริยามารยาทงดงามเหมาะสมกับวัย
8. ประสานความร่วมมือเพื่อป้องกันปัญหายสเสพติดและอบายมุข
เป้าหมาย
1. เด็กปฐมวัยทุกคนมีพัฒนาการด้านร่างกาย ด้านอารมณ์และจิตใจ ด้านสังคม และด้านสติปัญญา
2. ผู้เรียนร้อยละ 95 มีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ
3. ผู้เรียนร้อยละ 95 มีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์
4. ผู้เรียนร้อยละ 90 มีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเอง
อย่างต่อเนื่อง
5. ผู้เรียนร้อยละ 85 มีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหา
ได้อย่างมีสติสมเหตุสมผล
6. ผู้เรียนร้อยละ 98 มีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรสถานศึกษา
7. ผู้เรียนร้อยละ 95 มีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมีเจตคติ
ที่ดีต่ออาชีพสุจริต
8. โรงเรียนมีการจัดการหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
9. ครูร้อยละ 100 จัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
10. ครูร้อยละ 95 จัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างหลากหลาย
11. ครูร้อยละ 95 ใช้แหล่งเรียนรู้พัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างคุ้มค่า
12. ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของสถานศึกษา และการป้องกันยาเสพติดและอบายมุข
ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2021-11-08 20:13:28 น.