1.ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการบริหาร /ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการศึกษาของสถานศึกษา 2.มุ่งมาตรฐานการเรียนการสอน /ผู้เรียนได้รับการพัฒนาให้มีคุณภาพตามมาตรฐาน 3.พัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพประสิทธิภาพ / ครูได้รับการพัฒนาและจัดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพและเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ4.เน้นคุณภาพคุณธรรมนำความรู้สู่ผู้เรียน/ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ มีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร 5. ประสานสัมพันธ์กับชุมชน/ชุมชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษา
6.สนใจรักษ์สภาพแวดล้อม/ผู้เรียนตระหนัก รู้คุณค่า ร่วมอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม 7.มีความพร้อมเกี่ยวกับสื่อเทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้ /สถานศึกษามีหลักสูตรมีการใช้แหล่งเรียนรู้พัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างคุ้มค่า 8.มุ่งสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน /สถานศึกษามีการพัฒนาคุณภาพสถานศึกษาตามแนวทางปฏิรูปการศึกษา 9.เทิดทูลปฏิบัติตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง/สถานศึกษามีอัตลักษณ์ที่โดดเด่น