พันธกิจ
๑. ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะการเรียนรู้ที่จำเป็นของโลกศตวรรษที่ ๒๑
๒. ส่งเสริมให้ผู้เรียนนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำรงชีวิต มีศักยภาพสู่ความเป็นพลเมืองที่ดีของชาติ
๓.ส่งเสริมให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สู่ความเป็นครูมืออาชีพในศตวรรษที่ ๒๑
๔.พัฒนาแหล่งเรียนรู้ อนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นและสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้มุ่งสู่สถานศึกษาปลอดภัย
๕. พัฒนาระบบบริหารจัดการศึกษาอย่างเป็นระบบตามหลักธรรมาภิบาล
เป้าประสงค์
๑. ผู้เรียนมีความสามารถตามมาตรฐานการศึกษา มีทักษะอาชีพและเทคโนโลยี
๒. ครูและบุคลากรได้รับการพัฒนาและมีความเชี่ยวชาญตามมาตรฐานวิชาชีพ
๓. โรงเรียนมีสภาพแวดล้อที่ปลอดภัย มีแหล่งเรียนรู้ และภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เอื้อต่อการเรียนรู้
๔. โรงเรียนมีระบบบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล ด้วยระบบคุณภาพ (PDCA)
๕. โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาจัดกระบวนการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามมาตรฐานการศึกษา
ประเด็นยุทธศาสตร์
๑. พัฒนาผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา มีทักษะการเรียนรู้ทักษะที่จำเป็นของโลกศตวรรษที่ ๒๑
๒. ผู้เรียนดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มีคุณธรรม จริยธรรมและมีจิตสาธาณะ
๓. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
๔. พัฒนาสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้อย่างหลากหลายมุ่งสู่สถานศึกษาปลอดภัย
๕.พัฒนาระบบการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล
๖. พัฒนาหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
กลยุทธ์สถานศึกษา
กลยุทธ์ที่ ๑ พัฒนาคุณภาพผู้เรียนตามมาตรฐานการศึกษา
กลยุทธ์ที่ ๒ พัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะการเรียนรู้ ทักษะที่จำเป็นของโลกศตวรรษที่ ๒๑
กลยุทธ์ที่ ๓ พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา
กลยุทธ์ที่ ๔ พัฒนาสภาพแวดล้อม แหล่งเรียนรู้ ภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เอื้อต่อการเรียนรู้อย่างหลากหลาย
กลยุทธ์ที่ ๕ พัฒนาระบบบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ ตามหลักธรรมภิบาล
กลยุทธ์ที่ ๖ พัฒนาหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2024-02-01 14:08:00 น.