พันธกิจ
-
จัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม มีวินัย และความรับผิดชอบ
-
จัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่ให้ผู้เรียนมีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด
-
จัดสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียน และห้องเรียนที่เอื้อต่อการเรียนการสอน เพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนอย่างมีความสุข และมีห้องน้ำห้องส้วมที่สะอาดถูกสุขลักษณะอย่างเพียงพอ
-
จัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยให้นักเรียนปฏิบัติ จริงตามความรู้ความสามารถ ความถนัด และความสนใจทั้งเป็นกลุ่ม และรายบุคคล
-
จัดการเรียนการสอนให้นักเรียนได้ใช้สื่อ และเทคโนโลยีที่ทันสมัยกับเนื้อหา และหลักสูตรอย่างมีประสิทธิภาพ
-
จัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้นักเรียนได้เรียนคอมพิวเตอร์ในระดับชั้น ป. 3 – 6
-
เน้นจัดการเรียนการสอน คณิตศาสตร์ ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ในชั้น ป.1–3 เป็นพิเศษ
-
จัดห้องสมุดให้เป็นแหล่งเรียนรู้มีหนังสือให้นักเรียนได้ค้นคว้าอย่างหลากหลายและให้บริการอย่างเป็นระบบ
-
ให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาในรูปแบบคณะกรรมการสถานศึกษา
-
ให้บุคลากรในโรงเรียนมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ
-
พัฒนาบุคลากรในโรงเรียน เพื่อเสริมประสบการณ์อย่างต่อเนื่อง
เป้าประสงค์
นักเรียนเป็นคนดี
-
นักเรียนทุกคนสามารถแสดงความเคารพด้วยการกราบไหว้ ได้อย่างเหมาะสมกับโอกาส และสถานที่
-
นักเรียนทุกคนสามารถแสดงความเคารพแบบสากลได้
-
นักเรียนทุกคนมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รู้จักแบ่งปันสิ่งของแก่ผู้อื่น
-
นักเรียนทุกคนมีความเมตตากรุณาต่อผู้อื่น มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้จักให้อภัย
-
นักเรียนร้อยละ 90 มีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
-
นักเรียนร้อยละ 90 พูดจาไพเราะสุภาพ อ่อนน้อมอ่อนโยนและไม่กล่าวเท็จ
-
นักเรียนทุกคนมีระเบียบวินัยในการเข้าแถวรับสิ่งของตามลำดับก่อนหลัง
-
นักเรียนทุกคนมีนิสัยรักความสะอาด ปฏิบัติตนได้อย่างถูกสุขลักษณะ
-
นักเรียนร้อยละ 95 ทิ้งขยะให้เป็นที่ทั้งในและนอกโรงเรียน
-
นักเรียนทุกคนได้ร่วมกันสวดมนต์ไหว้พระทุกวันพระ 15 ค่ำ
นักเรียนเป็นคนเก่ง
1. นักเรียนร้อยละ 80 สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้
2. นักเรียนร้อยละ 50 ชั้น ป. 3 – 6 สามารถใช้คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต
ในการศึกษา ค้นคว้าหาความรู้ได้
3. นักเรียนมีความสามารถด้านกีฬาตามศักยภาพ
4. นักเรียนร้อยละ 90 มีความรู้และทักษะตามความถนัดและความสนใจ
5. นักเรียนร้อยละ 70 สามารถนำความรู้ไปคิดวิเคราะห์และแก้ปัญหาได้อย่างเหมาะสม
นักเรียนเรียนอย่างมีความสุข
-
โรงเรียนมีไม้ดอกไม้ประดับ หรือสวนหย่อมเพื่อประดับตกแต่งตามอาคารสถานที่
-
โรงเรียนมีสภาพแวดล้อมสะอาดร่มรื่น สวยงาม น่าดู น่าอยู่ น่าเรียน
-
โรงเรียนจัดสภาพแวดล้อมทั้งใน และนอกห้องเรียนที่เอื้อต่อการเรียนการสอน เพื่อให้นักเรียนได้เรียนอย่างมีความสุข ทุกห้องเรียน
-
โรงเรียนมีห้องน้ำห้องส้วมที่สะอาดถูกสุขลักษณะอย่างเพียงพอ
-
นักเรียนทุกคนมีความปลอดภัย อบอุ่นและปลอดสารเสพติด
-
ห้องเรียนทุกห้องมีความเป็นระเบียบ สะอาด สวยงาม
-
นักเรียนมีความสุขและสนใจในกิจกรรมการเรียนการสอน
-
อาคารสถานที่มีการบูรณะซ่อมแซมอยู่เสมอ
-
มีสาธารณูปโภคอำนวยความสะดวกในโรงเรียนอย่างเพียงพอ
เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
-
นักเรียนทุกคนได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
-
นักเรียนสามารถใช้โครงงานในการหาคำตอบให้กับตนเองหรือกลุ่มได้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
-
นักเรียนทุกคนได้เรียนรู้โดยการปฏิบัติจริง
-
นักเรียนทุกคน สามารถทำงานร่วมกันเป็นกลุ่มได้
-
นักเรียนร้อยละ 70 สามารถคิดแก้ปัญหาได้อย่างเป็นกระบวนการ
-
นักเรียนร้อยละ70 ได้เรียนจากแหล่งเรียนรู้และสามารถรวบรวมเป็นองค์ความรู้ได้ด้วยตนเอง
-
นักเรียนร้อยละ 60 มีความรู้ความเข้าใจในกิจกรรมสหกรณ์โรงเรียน
-
นักเรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมประชาธิปไตยในโรงเรียนทุกคน
การใช้สื่อและเทคโนโลยี
-
นักเรียนร้อยละ 60 ในระดับชั้น ป. 3 – 6 สามารถใช้คอมพิวเตอร์เบื้องต้นได้
-
โรงเรียนมีคอมพิวเตอร์เพียงพอสำหรับนักเรียนทุกคน
-
ครูทุกคน สามารถผลิตสื่อการเรียนการสอนตรงตามเนื้อหาของหลักสูตร
-
ครูทุกคน ใช้สื่อการเรียนการสอนได้อย่างเหมาะสมกับเนื้อหา
-
บุคลากรทุกคนในโรงเรียนสามารถใช้คอมพิวเตอร์ในการเรียนการสอนได้
-
ห้องสมุดมีหนังสือให้นักเรียนได้ศึกษาค้นคว้าอย่างหลากหลาย
-
ห้องสมุดมีการจัดเก็บหนังสืออย่างเป็นระบบเป็นเวลา และมีบรรณารักษ์ประจำห้องสมุด
-
ห้องเรียนมีมุมประสบการณ์ ป้ายนิเทศ สื่อการเรียนการสอนอย่างครบถ้วน
-
จัดเก็บวัสดุอุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอน เอกสารหลักฐานในห้องเรียนอย่างเป็นระบบ
ชุมชนและบุคลากรมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ
-
ชุมชนร่วมกันบริจาคทรัพย์เพื่อพัฒนาโรงเรียน
-
ชุมชนร่วมประชุมในรูปแบบคณะกรรมการสถานศึกษาอย่างน้อยภาคเรียนละ 1 ครั้ง
-
ชุมชนมีส่วนร่วมในการวางแผนพัฒนาการศึกษาในรูปแบบคณะกรรมการสถานศึกษา
-
ชุมชนมีส่วนร่วมในกิจกรรมวันสำคัญต่างๆที่โรงเรียนจัดขึ้น
-
บุคลากรในโรงเรียนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น กำหนดนโยบาย แผนงาน และ โครงการเพื่อพัฒนาโรงเรียน
-
บุคลากรร่วมกันเสียสละทรัพย์เพื่อพัฒนาโรงเรียน
-
ชุมชนมีความพึงพอใจในการดำเนินงานของโรงเรียน
-
บุคลากรในโรงเรียนได้รับการสนับสนุนเข้าอบรม สัมมนา เพื่อเสริมประสบการณ์อย่างต่อเนื่อง
-
โรงเรียนมีการจัดเก็บข้อมูลสารสนเทศอย่างเป็นระบบและเป็นปัจจุบัน
-
โรงเรียนมีแผนการใช้จ่ายเงินงบประมาณอย่างถูกต้องและเป็นปัจจุบัน
11. โรงเรียนมีหลักสูตรท้องถิ่นที่ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการเรียนการสอน
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนแสดงความเคารพเหมาะสมกับสถานที่ และกาลเทศะ
2. นักเรียนมีความเมตตา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ สภาพอ่อนน้อม และรู้จักให้อภัย
3. นักเรียนมีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบ มีนิสัยรักทำงาน และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
อย่างมีความสุข
4. นักเรียนมีนิสัยรักความสะอาด
5. นักเรียนมีนิสัยรักการอ่าน รักการศึกษาค้นคว้าจากสื่อที่หลากหลาย สามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
6. นักเรียนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ รู้จักคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล
ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2021-12-22 14:43:25 น.