พันธกิจ (Mission)
1. ส่งเสริม สนับสนุน พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ คุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
2. บริหารจัดการและพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสู่โรงเรียนมาตรฐาน
3. พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาสู่มาตรฐานวิชาชีพ
4. ส่งเสริมให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของโรงเรียน
เป้าหมาย
1. นักเรียนทุกคนได้รับการพัฒนาให้มีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์
2. ครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกคน ได้รับการพัฒนาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ
3. โรงเรียนมีความเข้มแข็งในการบริหารและการจัดการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ
4. โรงเรียนมีมาตรฐานสำหรับการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
5. ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของโรงเรียน
ยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
ประเด็นกลยุทธ์ที่ 1. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีมาตรฐานการศึกษา
1.1 ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ ห่างไกลจากสิ่งเสพติด
1.2 ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์
1.3 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองโดยใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องสู่ทศวรรษที่ 21
1.4 ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล
1.5 ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
1.6 ผู้เรียนมีทักษะพื้นฐานในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และ มีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
ประเด็นกลยุทธ์ที่ 2. พัฒนาพัฒนาศักยภาพครูบุคลากรทางการศึกษา
2.1 ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
2.1.2 ส่งเสริม พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความก้าวหน้าและเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
2.2 ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
2.3 คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
2.4 สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน
2.5 สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ
2.6 สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง
ประเด็นกลยุทธ์ที่ 3. การพัฒนาสถานศึกษาเป็นแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3.1 สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุนให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ประเด็นกลยุทธ์ที่ 4. ส่งเสริมอัตลักษณ์ของสถานศึกษาให้อยู่ในระดับดี
4.1 ผู้เรียน เป็นคนดี คนเก่ง มีความสุข มีความสามารถด้านดนตรี และมีทักษะ ในการดำเนินชีวิตอย่างพอเพียง
ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2023-07-25 23:08:27 น.