1.พัฒนาระบบบริหารการจัดการของโรงเรียนโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่มีประสิทธิภาพและจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 2.จัดหลักสูตรและพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนให้เหมาะสมกับศักยภาพของผู้เรียนและสอดคล้องกับความต้องการของผู้เรียนและชุมชน 3.ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม มีคุณธรรมจริยธรรม ประหยัดอดออม ใฝ่เรียนรู้ 4.ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีสุนทรียภาพด้านศิลปะดนตรี และกีฬา มีสุขนิสัย สุขภาพกาย และสุขภาพจิตดี 5.ส่งเสริมให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาใช้สื่อนวัตกรรม เทคโนโลยี และการวิจัย เพื่อพัฒนาปรับปรุงการจัดการเรียนรู้ 6.ส่งเสริมให้ผู้เรียนสืบสานวัฒนธรรมกะเลิงและภูมิปัญญาท้องถิ่น และนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงจัดการเรียนการสอน 7.พัฒนาและส่งเสริมการกิจกรรมการเรียนการสอนนักเรียนเรียนร่วมให้ได้รับการพัฒนาเต็มตามศักยภาพ 8.ส่งเสริมความร่วมมือในการจัดกิจกรรมระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
1.ผู้เรียนมีทักษะวิชาการ ทักษะชีวิต และทักษะอาชีพที่สอดคล้องกับความต้องการของประเทศและชุมชน 2.ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามที่สถานศึกษากำหนด 3.โรงเรียนมีการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพโดยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน 4.โรงเรียนมีโครงสร้างพื้นฐานและสื่อการสอนที่จำเป็นต่อการจัดการเรียนรู้ 5.โรงเรียนมีหลักสูตรและการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ 6.ผู้สอนมีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ