พันธกิจ
๑ ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง
๒ ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการพัฒนากระบวนการเรียนรู้
๓ พัฒนาบุคลากรในสถานศึกษาให้มีศักยภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ
๔ ส่งเสริม สนับสนุนให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาและพัฒนาแหล่งเรียนรู้
๕ พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาให้เป็นระบบและต่อเนื่อง
เป้าประสงค์
๑ ผู้เรียนมีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ เฉลี่ยร้อยละ ๗๕.๐๐
๒ ผู้เรียนมีความใฝ่รู้ คิดเป็น ทำเป็นและมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ยร้อยละ ๖๕.๐๐
๓ ครูและบุคลากร ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญอย่างมีประสิทธิภาพ เฉลี่ยร้อยละ ๗๕
๔ ครูจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ เฉลี่ยร้อยละ ๗๕.๐๐
๕ จัดทำโครงการพิเศษตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงให้บรรลุวัตถุประสงค์ เฉลี่ยร้อยละ ๗๕.๐๐
๖ พัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาให้อยู่ในระดับดี เฉลี่ยร้อยละ ๗๕.๐๐
๗ ชุมชน องค์กรท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาให้บรรลุผลตามอัตลักษณ์ของสถานศึกษา เฉลี่ยร้อยละ ๖๕.๐๐
กลยุทธ์
๑ พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาระดับปฐมวัยและประถมศึกษาตามหลักสูตร
โดยการส่งเสริมความสามารถทางเทคโนโลยีเพื่อเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้
๒ ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย และวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
๓ พัฒนาครูและบุคลากรในสถานศึกษา ให้สามารถจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีคุณภาพ
๔ พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษาในสถานศึกษา ตามแนวทางการกระจายอำนาจเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษา
จุดเน้น
๑ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ๘ กลุ่มสาระวิชาหลักเพิ่มขึ้นอย่างน้อยร้อยละ ๓
๒ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ทุกคน อ่านออกเขียนได้ คิดเลขเป็น
๓ นักเรียนทุกคนมีคุณธรรมจริยธรรมและมีความสำนึกในความรักชาติ
๔ เพิ่มศักยภาพนักเรียนในด้านภาษา ด้านคณิตศาสตร์ ด้านวิทยาศาสตร์ และด้านเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ
๕ นักเรียน ครูและสถานศึกษาได้รับการพัฒนาเตรียมความพร้อมสู่ความเป็นเลิศ
๖ โรงเรียนมีระบบประกันคุณภาพภายในที่เข้มแข็ง และผ่านการรับรองจากการประเมินคุณภาพภายนอกในรอบที่ ๓
ปรับปรุงข้อมูลเมื่อ 2021-09-16 22:10:03 น.